Tổng thống Trump nhập viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tôi muốn cảm ơn mọi người vì sự ủng hộ to lớn. Tôi sẽ đến bệnh viện Walter Reed. Tôi nghĩ rằng tôi đang làm rất tốt, nhưng chúng tôi sẽ đảm bảo rằng mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ”, Tổng thống Trump gửi thông điệp qua video.

Tổng thống Donald Trump đang được đưa đến Trung tâm Y tế Walter Reed và dự kiến ​​sẽ ở đó trong “vài ngày” sau khi xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán, theo trang tin news.com.au

Trung tâm Y tế Walter Reed là một bệnh viện quân đội Hoa Kỳ.

Ông Trump và phu nhân Melania đều có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán vào 2/10.

Khi ông rời Nhà Trắng và lên trực thăng Marine One, Tổng thống, đeo khẩu trang, vẫy tay chào các phóng viên, nhưng không trả lời câu hỏi.

Trong một tuyên bố với giới truyền thông, Nhà Trắng cho biết:

"Tinh thần của Tổng thống Trump vẫn tốt, có các triệu chứng nhẹ và đã làm việc suốt cả ngày".

Nhà Trắng cũng cho biết: “Hết sức thận trọng, và theo đề nghị của bác sĩ và các chuyên gia y tế, Tổng thống sẽ làm việc tại văn phòng tổng thống tại Walter Reed trong vài ngày tới. Tổng thống Trump đánh giá cao sự ủng hộ dành cho cả ông và Đệ nhất phu nhân".

Phát ngôn viên Alyssa Farah cho biết, Tổng thống Trump vẫn đang làm việc và không có chuyện chuyển giao quyền lực tạm thời cho Phó Tổng thống Mike Pence.

Tổng thống Trump cũng đã đăng một thông điệp ngắn trên mạng trước khi rời Nhà Trắng:

“Tôi muốn cảm ơn mọi người vì sự ủng hộ to lớn. Tôi sẽ đến bệnh viện Walter Reed. Tôi nghĩ rằng tôi đang làm rất tốt, nhưng chúng tôi sẽ đảm bảo rằng mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ”.

“Đệ nhất phu nhân cũng đang trong tình trạng tốt. Vì vậy, cảm ơn các bạn rất nhiều, tôi rất cảm kích sự ủng hộ của các bạn, tôi sẽ không bao giờ quên điều đó. Cảm ơn các bạn".

Khoảng một giờ trước thông báo rằng ông Trump sẽ đến Trung tâm y tế Walter Reed, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley đã đưa ra thông tin cập nhật về tình trạng của ông.

Bác sĩ Conley nói: “Cho đến chiều nay, Tổng thống cảm thấy mệt nhưng tinh thần tốt. Ông đang được một nhóm chuyên gia chẩn đoán và chúng tôi sẽ cùng nhau đưa ra các đề xuất cho Tổng thống và Đệ nhất phu nhân về các bước tốt nhất tiếp theo”.

“Đệ nhất phu nhân Melania Trump vẫn khỏe mạnh chỉ bị ho nhẹ và đau đầu, những người còn lại trong Gia đình Tổng thống đều khỏe mạnh và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 ngày hôm nay”.

Bác sĩ Conley cũng chia sẻ về những loại thuốc mà Tổng thống đã dùng, bao gồm một loại thuốc kháng thể thử nghiệm.

Ông Conley nói: “Như một biện pháp phòng ngừa, ông đã dùng một liều duy nhất 8 gam hỗn hợp kháng thể đa dòng Regeneron. Ông đã được truyền dịch xong mà không có sự cố nào xảy ra”.

"Ngoài các kháng thể đa dòng, Tổng thống đã uống kẽm, vitamin D, famotidine, melatonin và aspirin hàng ngày".

Nhiều hãng truyền thông Hoa Kỳ đã đưa tin rằng, Tổng thống bị sốt nhẹ. Tuy nhiên, Nhà Trắng và bác sĩ Conley đều không đề cập đến triệu chứng này.

Tổng thống Trump đã gửi một tin nhắn qua video lần đầu tiên từ dòng tweet ngắn gọn xác nhận ông bị nhiễm bệnh.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly và phục hồi ngay lập tức. Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua chuyện này”, ông trấn an người Mỹ.

Đệ nhất phu nhân cũng đăng một tuyên bố, nói rằng bà và chồng “cảm thấy ổn”.

“Như quá nhiều người Mỹ đã làm trong năm nay, POTUS và tôi đang cách ly tại nhà sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19”, bà nói.

“Chúng tôi đang cảm thấy tốt và tôi đã hoãn tất cả các cuộc gặp mặt sắp tới. Mọi người hãy bảo trọng và tất cả chúng ta sẽ vượt qua điều này cùng nhau".

Thủ tướng Australia Scott Morrison đã gửi một tin nhắn riêng cho ông Trump để chúc ông sớm hồi phục.

Gia đình Tổng thống Trump hiện đang cách ly và được kiểm tra sau khi một trong những cố vấn thân cận nhất của Tổng thống, Hope Hicks, nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Bà Hicks là cựu giám đốc truyền thông của Nhà Trắng, và hiện là cố vấn cho ông Trump. Bà đã tham gia cuộc tranh luận tổng thống diễn ra trong tuần này ở Cleveland, Ohio.

Cho đến nay, không có thành viên nào khác trong gia đình ông Trump đi cùng bà Hicks có kết quả dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Tuy nhiên, 3/10, có 3 nhà báo của Nhà Trắng được xác nhận nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Đối thủ tranh cử của ông Trump, ứng cử viên Dân chủ Joe Biden, đã gửi lời chúc vợ chồng Tổng thống sớm bình phục trong bài phát biểu ở Grand Rapids, Michigan ngày 3/10.

“Vợ tôi Jill và tôi cầu nguyện họ sẽ hồi phục nhanh chóng và hoàn toàn”, ông Biden nói.

Ông Biden cũng nhấn mạnh: “Đây không phải là vấn đề chính trị. Đó là một lời nhắc nhở thiết thực đối với tất cả chúng ta rằng chúng ta phải cẩn trọng với loại virus này. Nó không tự động biến mất".

Ông kêu gọi người Mỹ tiếp tục đeo khẩu trang và thực hiện cách ly xã hội.

Ứng cử viên Phó Tổng thống của Đảng Dân chủ Kamala Harris cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Tổng thống và Đệ nhất phu nhân.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump nhập viện