Tổng thống Trump: Mỹ đã làm 4,8 triệu xét nghiệm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng của Tổ công tác đặc biệt ứng phó virus Corona tối 19/4, Tổng thống Trump cho biết Hoa Kỳ đã thực hiện 4,18 triệu ca xét nghiệm virus viêm phổi Vũ Hán.

Đây là số lượng xét nghiệm nhiều nhất trên thế giới. Con số trên nhiều hơn tổng cộng các ca xét nghiệm của Pháp, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ, Áo, Úc, Thụy Điển và Canada gộp lại.

Phát biểu tại cuộc họp báo hàng ngày của Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã mở hộp dụng cụ xét nghiệm tăm bông và khen ngợi các công nghệ xét nghiệm mới có thể chống lại đại dịch.

Trong mấy ngày qua, một số tiểu bang ở Mỹ đã có biểu tình đòi tái mở cửa. Đã có các cuộc biểu tình nhỏ diễn ra ở Texas, New Hampshire, Maryland. Tiểu bang Florida thậm chí cho mở cửa hạn chế bãi biển tại bang này.

Tuy vậy, theo khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew, đa phần người Mỹ lo ngại rằng chính quyền dỡ bỏ lệnh cấm quá sớm. Tổng thống Trump đã đăng trên Twitter hôm 18/4 với nội dung "Giải phóng Michigan, Minnesota và Virginia" nhằm thể hiện sự ủng hộ của ông với người biểu tình.

Trước đó, hôm 17/4, Tổng thống Trump đã công bố hướng dẫn tái khởi động nền kinh tế sau dịch viêm phổi Vũ Hán. Hướng dẫn này nêu ra quá trình mở cửa lại nước Mỹ gồm ba giai đoạn. Thống đốc các bang sẽ tự quyết định thời điểm mở cửa dựa vào tình trạng thực tế của mỗi bang.

Hiện Mỹ là nước có số chính thức được báo cáo về dịch viêm phổi Vũ Hán nhiều nhất trên thế giới với gần 760.000 ca nhiễm và hơn 40.000 ca tử vong.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump: Mỹ đã làm 4,8 triệu xét nghiệm