Tổng thống Trump muốn khôi phục ‘Giáo dục yêu nước’ trong trường học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump nói rằng ông muốn khôi phục nền giáo dục yêu nước trong các trường học ở Hoa Kỳ, để hàn gắn sự chia rẽ dẫn đến bạo lực và bạo động trên toàn quốc trong những tháng gần đây.

Trao đổi với các phóng viên tại Nhà Trắng ngày 31/8, ông Trump khẳng định: “Cuộc chiến của phe cánh tả về cảnh sát, đức tin, lịch sử và các giá trị Mỹ đang xé nát đất nước chúng ta, đó là điều họ muốn. Con đường duy nhất dẫn đến sự thống nhất là xây dựng lại bản sắc dân tộc chung, tập trung vào các giá trị và đức tính chung của người Mỹ, mà chúng ta vốn có rất nhiều. Điều này bao gồm khôi phục nền giáo dục yêu nước trong các trường học của quốc gia chúng ta, nơi họ đang cố gắng thay đổi mọi thứ mà [thế hệ] chúng ta từng được học”.

Tổng thống đưa ra nhận xét này như một phần của các bình luận chung về tình trạng bạo lực gần đây và những cái chết được thấy trong các cuộc bạo loạn, biểu tình ở Kenosha, Wisconsin, và Portland, Oregon. Những kẻ kích động châm ngòi bạo lực ở những thành phố này và các thành phố khác liên kết với nhóm Antifa cực đoan, nhóm này đang tìm cách gây ra một cuộc cách mạng cộng sản ở Hoa Kỳ.

“Để đánh bại họ, chúng ta phải bắt giam những kẻ phạm pháp, và chúng ta phải đánh bại tư tưởng căm thù của họ về đất nước này, về nước Mỹ. Chúng ta phải dạy cho con cái chúng ta biết rằng nước Mỹ là một quốc gia đặc biệt, [với lý tưởng] tự do và công bằng đáng được bảo vệ, gìn giữ và duy trì. Và đó là những gì chúng tôi muốn làm”, ông Trump nói.

“Những gì chúng ta đang chứng kiến ​​ngày nay là kết quả của sự truyền dạy của cánh tả trong các trường học và đại học của quốc gia chúng ta. Nhiều người Mỹ trẻ đã bị nhồi nhét những lời dối trá về việc Mỹ là một quốc gia độc ác bị ảnh hưởng bởi nạn phân biệt chủng tộc".

Bộ Giáo dục đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Các nhóm dưới sự bảo trợ của nhóm Antifa và phong trào Black Lives Matter trong những tháng gần đây đã phá hủy hàng chục di tích lịch sử trên toàn nước Mỹ. Ông Trump đã chỉ trích đối thủ tranh cử của mình là cựu Phó Tổng thống Joe Biden, vì ông ấy đã không nhắc tên Antifa trong một bài phát biểu gần đây.

“Ông ấy không đề cập đến phe cánh tả, hoặc, theo những gì tôi thấy, tôi không tin rằng ông ấy đề cập đến từ 'Antifa'. Antifa là một tội phạm có tổ chức, và ông ta không đề cập đến những tên côn đồ Antifa, nhưng hầu như là đổ lỗi cho cảnh sát và các cơ quan hành pháp”, Tổng thống nói.

Ông Biden đáp trả bằng cách chỉ trích Trump vì đã không lên án Kyle Rittenhouse, một thiếu niên bị buộc tội bắn 3 người - 2 trong số họ đã tử vong, trong một cuộc bạo động ở Kenosha. Ông Trump đã lên tiếng bảo vệ Rittenhouse vào ngày 31/8, nói rằng thiếu niên này đã hành động để tự vệ.

“Tối nay, Tổng thống đã từ chối phê phán bạo lực. Ông ấy thậm chí sẽ không từ chối một trong những người ủng hộ mình, [dù] người đó bị buộc tội giết người vì những công kích của ông ấy vào những người khác. Ông ấy quá yếu, quá sợ hãi trước sự thù hận mà ông ấy đã khơi dậy để chấm dứt nó”, ông Biden nói.

Video được đăng trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông tấn công kẻ bắn súng bằng ván trượt trước khi bị bắn. Một video khác cũng cho thấy một người đàn ông khác lao vào kẻ xả súng bằng một khẩu súng ngắn trước khi anh ta bị bắn vào tay.

Du Miên
Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump muốn khôi phục ‘Giáo dục yêu nước’ trong trường học