Tổng thống Trump: Không có chuyện giải tán cảnh sát, họ là những người tuyệt vời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump khẳng định 99% cảnh sát là những người tuyệt vời và họ đã làm được những kỳ tích cho nước Mỹ.

Hôm 8/6, Tổng thống Donald Trump ca ngợi lực lượng cảnh sát, khẳng định không cắt ngân sách hay giải tán các sở cảnh sát sau những cuộc biểu tình khắp nước Mỹ.

"Sẽ không có cắt giảm ngân sách, không có giải tán cảnh sát. Lực lượng cảnh sát giúp chúng ta sống trong yên bình", ông Trump phát biểu tại cuộc thảo luận với các quan chức thực thi pháp luật ở Nhà Trắng.

"Đôi lúc bạn sẽ thấy những điều tồi tệ, nhưng tôi nghĩ 99% cảnh sát là những người tuyệt vời và họ đã làm được các công việc kỳ tích", Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

"Có một lý do giúp ít tội phạm hơn, đó là vì chúng ta có lực lượng thực thi pháp luật tuyệt vời. Tôi rất tự hào về họ", Tổng thống Trump khẳng định.

Tổng thống Trump cũng nói ông muốn loại bỏ "những thành phần xấu" trong lực lượng hành pháp.

“Cảnh sát giúp chúng ta sống trong hòa bình. Chúng tôi muốn đảm bảo chắc chắn rằng sẽ không còn bất kỳ thành phần xấu nào", ông Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Trump tham gia một hội thảo hàng năm của lực lượng cảnh sát Mỹ vào tháng 10/2019. (Ảnh: White House)

Phát ngôn viên Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết Tổng thống Trump cũng không đồng ý với các thị trưởng đang tìm cách chuyển ngân sách của cảnh sát sang những chương trình khác.

"Thị trưởng Los Angeles muốn cắt ngân sách cảnh sát. Thị trưởng New York muốn cắt tiền cho cảnh sát. Điều đó có nghĩa là cắt giảm lực lượng, giảm số sở cảnh sát, thậm chí giải tán hoàn toàn. Tổng thống không đồng ý với điều đó, phần còn lại của nước Mỹ cũng không đồng ý", phát ngôn viên McEnany cho hay.

Các tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh 9 thành viên của Hội đồng thành phố Minneapolis hôm 7/6 tuyên bố có ý định giải tán sở cảnh sát sau cái chết của George Floyd. Tuy nhiên, quyết định này chưa được thông qua và cũng gặp những sự phản đối từ chính quyền thành phố.

Một số thành phố như Los Angeles và New York xem xét cắt ngân sách cho cảnh sát, trong khi các nhà hoạt động kêu gọi đầu tư thêm tiền cho các cộng đồng dân cư và chương trình giúp giảm tỷ lệ tội phạm.

Trong một bình luận trên Twitter ngày 7/6, Tổng thống Trump viết: “Joe Biden và phe Dân chủ muốn cắt ngân sách cho cảnh sát. Tôi muốn lực lượng hành pháp tuyệt vời và được trả lương tốt. Tôi muốn luật pháp và trật tự”.

Xem thêm:

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump: Không có chuyện giải tán cảnh sát, họ là những người tuyệt vời