Tổng thống Trump khẳng định năm 2020 'còn lâu mới kết thúc'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đáp lại lời kêu gọi ông ra tranh cử tổng thống vào năm 2024 từ những người tham gia một cuộc khảo sát, Tổng thống Donald Trump tuyên bố năm 2020 vẫn chưa kết thúc.

Trong một cuộc thăm dò mới của Morning Consult / Politico, đa số người tham gia thuộc đảng Cộng hòa khẳng định sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Trump nếu ông tiếp tục tranh cử tổng thống trong 4 năm nữa.

Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ đã chia sẻ lại bài đăng trên Twitter về cuộc thăm dò và bình luận thêm rằng: "Nhưng [cuộc bầu cử] năm 2020 còn lâu mới kết thúc!".

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3/11. Song Thổng thống Trump và đội ngũ của ông đang khiếu nại kết quả bầu cử ở một số bang chiến trường, với lời khẳng định Donald Trump vẫn có cơ hội chiến thắng.

Ban biên tập The Epoch Times NTD Việt Nam sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, cho đến khi tất cả các kết quả được xác nhận và mọi tranh chấp pháp lý được giải quyết triệt để trên toàn Hoa Kỳ.

Ngày 25/11, Tổng thống Trump đã nhắc đến một phiên điều trần tại Thượng viện bang Pennsylvania và tuyên bố ông đã thắng cuộc bầu cử.

Ông khẳng định: “Đây là một cuộc bầu cử mà chúng ta đã thắng một cách dễ dàng. Chúng ta đã giành được chiến thắng lớn".

Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ tiếp tục: “Cuộc bầu cử này đã bị gian lận và chúng ta không thể để điều đó xảy ra. Chúng ta không thể để điều đó xảy ra cho đất nước của chúng ta, và cuộc bầu cử này phải được lật lại, bởi vì chúng ta đã thắng đậm ở Pennsylvania, và chúng ta đã thắng đậm ở tất cả các bang dao động này".

Theo CNBC, dữ liệu thăm dò từ  CNBC / Change Research cho thấy các cử tri vẫn đặt niềm tin vững chắc rằng Tổng thống Donald Trump đã đánh bại Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.
Theo CNBC, dữ liệu thăm dò từ CNBC / Change Research cho thấy các cử tri vẫn đặt niềm tin vững chắc rằng Tổng thống Donald Trump đã đánh bại Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. (Getty)

Ông cho biết vào đêm bầu cử, ông đã dẫn đầu ở các bang như Pennsylvania với cách biệt đáng kể nhưng rồi “đột nhiên, các lá phiếu đổ” đến ồ ạt.

Ứng cử viên Biden và chiến dịch tranh cử của ông đã bác bỏ những cáo buộc về sự bất thường trong bầu cử và gian lận cử tri, ngay cả khi có hàng chục quan sát viên bầu cử và những người khác đã tuyên bố trong bản lời khai có tuyên thệ rằng, họ đã chứng kiến ​​thấy có những hành động bất thường và sai phạm rõ rệt.

Trong lúc ông Trump đang phát biểu, từ Delaware, ông Biden thông báo tới toàn dân rằng nước Mỹ đang phải "chiến đấu với virus", ám chỉ virus Corona Vũ Hán.

Cựu Phó Tổng thống khẳng định nếu nhậm chức, chính quyền của ông "sẽ thay đổi tiến trình của căn bệnh này".

Trong khi đó, trao đổi với các phóng viên ở Washington, ứng cử viên Phó Tổng thống của ông là Thượng nghị sĩ Kamala Harris tuyên bố đã liên hệ với các thành viên đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ. Tuy nhiên, bà từ chối cho biết liệu trong số đó có Lãnh đạo phe Đa số Thượng viện Mitch McConnell của đảng Cộng hòa hay không.

Bà Harris cho biết vẫn chưa nói chuyện với Phó Tổng thống Mike Pence. Bà đã bỏ qua câu hỏi về việc liệu có liên hệ với Thống đốc bang California là ông Gavin Newsom về người thay thế tiềm năng của mình hay không.

Nếu bộ đôi Biden-Harris thắng cử, ông Newsom sẽ chỉ định người thay thế bà Harris tại Thượng viện Mỹ.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump khẳng định năm 2020 'còn lâu mới kết thúc'