Tổng thống Trump huy động hàng nghìn binh sỹ bảo vệ thủ đô Washington D.C

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump tuyên bố hôm thứ Hai (1/6) rằng ông sẽ huy động tất cả các nguồn lực của chính phủ liên bang chống lại những kẻ gây bạo loạn, cướp bóc và phá hoại tài sản công.

Tổng thống tuyên bố từ Nhà Trắng rằng ông sẽ ngay lập tức sử dụng quyền của tổng thống nhằm khôi phục lại an ninh tại nước Mỹ khi vào tối 1/6 những người biểu tình lại bắt đầu tràn ra đường phố thủ đô Washington D.C.

“Tôi sẽ điều động hàng ngàn binh sĩ, quân nhân và nhân viên thực thi pháp luật được trang bị nhiều vũ khí để ngăn chặn bạo loạn, cướp bóc, phá hoại, tấn công và phá hoại tài sản”, ông Trump tuyên bố trong một cuộc họp báo.

“Tôi sẽ huy động tất cả các nguồn lực cấp liên bang, gồm cả [nguồn lực] dân sự và quân sự để ngăn chặn bạo loạn và cướp bóc, chấm dứt nạn phá hoại và đốt phá, nhằm bảo vệ các quyền lợi của những người Mỹ tuân thủ luật pháp, bao gồm cả Tu chính án thứ 2 (sở hữu vũ khí)”

Tổng thống cho biết ông đã khuyên tất cả thống đốc ở Hoa Kỳ triển khai Vệ binh Quốc gia với “số lượng đủ [lớn] để chúng ta chế ngự đường phố”. Ông cũng cảnh báo rằng nếu các tiểu bang hoặc thành phố không hành động, ông sẽ triển khai quân đội Hoa Kỳ và nhanh chóng giải quyết vấn đề.

Tổng thống gọi các cuộc bạo loạn vào tối 31/5 tại Washington D.C là “một sự ô nhục”.

Tổng thống Trump cũng cho biết rằng lệnh giới nghiêm tại thủ đô Washington, D.C. sẽ được thi hành nghiêm chỉnh và bất cứ ai đe dọa tính mạng hoặc tài sản người vô tội sẽ bị bắt giam và truy tố theo luật.

Ông nhấn mạnh rằng tất cả người Mỹ đều đau buồn trước cái chết của George Floyd và chính quyền của ông cam kết mang lại công lý cho Floyd và gia đình.

“Anh ấy sẽ không chết trong đau đớn”, Tổng thống nói.

Nhưng ông Trump cũng nhấn mạnh thêm rằng, “việc hủy hoại và gây đổ máu tính mệnh [của người] vô tội là một hành vi phạm tội đối với nhân loại và là tội ác chống lại Thiên Chúa”.

“Tôi thực hiện hành động này với quyết tâm vững chắc và với một tình yêu chân thành và nồng nhiệt đối với đất nước chúng ta. Cho đến nay những ngày tuyệt vời nhất của chúng ta đang ở phía trước”.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump huy động hàng nghìn binh sỹ bảo vệ thủ đô Washington D.C