Tổng thống Trump gửi thông điệp tới người dân Mỹ: Hãy ngừng hoảng loạn khi mua sắm và "hãy thư giãn”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump trong một bình luận vào tối Chủ Nhật đã kêu gọi người Mỹ “hãy thư giãn” khi ông nhận được thông tin báo cáo rằng các cửa hàng ở nhiều nơi đã hết sạch các mặt hàng nhu yếu phẩm.

“Các bạn không nên mua nhiều như vậy”, ông Trump nói với các phóng viên. “Hãy coi nhẹ mọi chuyện và thư giãn.”

Tổng thống Trump nói rằng mọi người nên cảnh giác với việc hoảng loạn khi mua sắm và nói thêm rằng các mặt hàng sẽ được cung cấp đầy đủ trong bối cảnh dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát. Tổng thống cho biết ông đã gặp gỡ lãnh đạo cấp cao của các Tập đoàn bán lẻ hàng đầu như Target và Costco.

“Họ đã yêu cầu tôi nói với các bạn rằng, ‘Mọi người có thể mua ít hơn một chút được không’. Tôi tưởng rằng mình sẽ không bao giờ phải nghe những lời này từ một nhà bán lẻ cơ đấy”.

Thống đốc các tiểu bang và các quan chức địa phương, cần phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) và Chính phủ liên bang trong việc thúc đẩy hoạt động xét nghiệm và các điểm xét nghiệm!

Ông nói thêm trong buổi họp báo: “Hãy thư giãn. Mọi người đang làm rất tốt. Việc tích trữ thực phẩm và nhu yếu phẩm là không cần thiết”, họ nói với tôi. “Hãy thư giãn và thưởng thức một bữa tối ngon miệng, vì hàng hóa có rất nhiều. Mọi người không nên mua hàng với số lượng lớn, vì điều đó sẽ khiến chúng tôi gặp khó khăn trong việc lấp đầy sản phẩm trên kệ”.

Trong tuần qua, nhiều cửa hàng ở Mỹ đã hết sạch giấy vệ sinh, nước rửa tay, nước đóng chai và thực phẩm như gạo và đậu. Một số nhà bán lẻ lớn đã thực hiện các biện pháp phân phối tại các địa điểm khác nhau.

Tổng thống Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vào thứ Sáu đồng thời quyết định phân bổ 50 tỷ USD ngân sách liên bang cho các tiểu bang. Tuyên bố này đã đẩy thị trường chứng khoán tăng hơn 1.000 điểm sau nhiều tuần suy đoán rằng nền kinh tế có thể bị suy thoái do tác động của đại dịch.

Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất vào Chủ Nhật, và đã nhận được lời khen ngợi từ Tổng thống, khi ông có xét nghiệm COVID-19 âm tính vào thứ Bảy.

Chúng tôi đang tiến hành việc xét nghiệm tại các sân bay của Mỹ. Mặc dù điều này sẽ khiến các thủ tục xuất nhập cảnh bị gián đoạn và chậm trễ, nhưng chúng tôi đang cố gắng thực hiện nhiệm vụ này một cách nhanh nhất có thể. Cảnh giác và cẩn thận là rất quan trọng. Chúng ta phải làm cho đúng. An toàn là trên hết!

“Tôi rất vui và muốn chúc mừng Cục Dự trữ Liên bang”, ông Trump nói vào Chủ Nhật. “Tôi nghĩ rằng chắc là mọi người đang hồi hộp theo dõi thị trường chứng khoán của chúng ta”.

Dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins vào tối Chủ Nhật cho thấy ở Hoa Kỳ, hiện có 3.200 ca nhiễm virus Vũ Hán và hơn 60 trường hợp đã tử vong. Tiểu bang Washington là nơi có nhiều ca tử vong nhất.

Virus này lần đầu tiên xuất hiện ở Trung Quốc Đại lục vào năm 2019 trước khi nó lan sang hơn 100 quốc gia. Các tổ chức nhân quyền đã cáo buộc Đảng Cộng sản Trung Quốc vì đã che giấu số người chết và sự lạm dụng quyền lực để kiểm soát thông tin của chính quyền nước này.

Thùy Minh

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump gửi thông điệp tới người dân Mỹ: Hãy ngừng hoảng loạn khi mua sắm và "hãy thư giãn”