Tổng thống Trump: 'GSA không xác định Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ sẽ là ai'

Giúp NTDVN sửa lỗi

“GSA được phép làm việc sơ bộ với nhóm của đảng Dân chủ thì có liên quan gì đến việc tiếp tục thực hiện các vụ kiện của chúng tôi về những điều đã xảy ra trong cuộc bầu cử gian lận nhất trong lịch sử chính trị Hoa Kỳ? Chúng tôi đang di chuyển hết tốc lực về phía trước. Sẽ không bao giờ nhượng bộ những lá phiếu giả”, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump viết.

Tổng thống Donald Trump thể hiện quyết tâm cao trong việc tiếp tục chiến đấu trong cuộc đua vào Nhà Trắng, sau khi ông cho phép Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp Hoa Kỳ (GSA) bắt đầu quá trình chuyển giao.

Vào thứ Ba ngày 24/11 (giờ Mỹ), Tổng thống Trump viết: “Hãy nhớ rằng GSA đã rất tuyệt vời và Emily Murphy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, nhưng GSA không xác định được ai sẽ là Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ”.

Khẳng định này của ông Trump được đưa ra sau khi có thông tin suy đoán rằng, trên thực tế, ông Trump đã nhượng bộ cuộc đua vào Nhà Trắng cho ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, bằng cách cho phép GSA thực hiện các bước chuyển giao.

Vào ngày 23/11, Tổng thống Trump khẳng định sẽ không nhượng bộ, viện dẫn các cáo buộc nổi bật và các vụ kiện liên quan đến gian lận cử tri.

“GSA được phép làm việc sơ bộ với nhóm của đảng Dân chủ thì có liên quan gì đến việc tiếp tục thực hiện các vụ kiện của chúng tôi về những điều đã xảy ra trong cuộc bầu cử tham nhũng nhất trong lịch sử chính trị Hoa Kỳ? Chúng tôi đang di chuyển hết tốc lực về phía trước. Sẽ không bao giờ nhượng bộ những lá phiếu giả”.

GSA và người đứng đầu cơ quan này là bà Emily Murphy đã gửi thư tới ông Biden, thông báo rằng một số nguồn lực bao gồm 6 triệu USD sẽ được cung cấp cho nhóm của ông theo Đạo luật Chuyển tiếp Tổng thống. Nhóm của ứng viên đảng Dân chủ cũng sẽ nhận được một triệu USD khác để thực hiện các buổi định hướng cho người được bổ nhiệm, kèm một bản hướng dẫn quy trình chuyển giao.

Theo bức thư, để đủ điều kiện nhận các khoản này, nhóm của ông Biden phải đáp ứng các yêu cầu báo cáo được nêu trong Phần 6 của Đạo luật Chuyển tiếp Tổng thống.

Trong thư, bà Murphy viết: “GSA không quyết định kết quả của các tranh chấp pháp lý và việc kiểm đếm lại phiếu, cũng như không xác định liệu các thủ tục như vậy là hợp lý hay không hợp lý. Người chiến thắng thực sự trong cuộc bầu cử tổng thống sẽ được xác định bởi quy trình bầu cử được nêu chi tiết trong Hiến pháp".

Bà Murphy cho biết, bà đã phải chịu nhận những lời đe dọa trong vài tuần qua.

“Tuy nhiên, tôi đã nhận được những lời đe dọa qua mạng, qua điện thoại và qua đường bưu điện nhằm vào sự an toàn của tôi, gia đình tôi, nhân viên của tôi và thậm chí thú nuôi của tôi, trong nỗ lực ép buộc tôi thực hiện quyết định này sớm. Ngay cả khi đối mặt với hàng ngàn mối đe dọa, tôi vẫn luôn cam kết tuân thủ luật pháp”.

Người đứng đầu nhóm chuyển tiếp Yohannes Abraham của ông Biden, đã đưa ra tuyên bố xác nhận các động thái mới nhất của GSA.

Ông nói: “Quyết định của ngày hôm nay là một bước cần thiết để bắt đầu giải quyết những thách thức mà quốc gia chúng ta phải đối mặt, bao gồm cả việc kiểm soát đại dịch và [để cho] nền kinh tế của chúng ta đi đúng hướng”.

Nhóm này này xác nhận với The Epoch Times rằng, họ sẽ thông báo tóm tắt cho một số thành viên Quốc hội về quá trình này vào tuần tới.

Ngày 7/11, một số hãng tin đã xướng tên người chiến thắng của cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay trong khi các bang vẫn chưa xác nhận kết quả kiểm phiếu và Cử tri đoàn chưa thực hiện bỏ phiếu quyết định Tổng thống đắc cử. Ban biên tập The Epoch Times NTD Việt Nam sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, cho đến khi tất cả các kết quả được xác nhận và mọi tranh chấp pháp lý được giải quyết triệt để trên toàn Hoa Kỳ.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump: 'GSA không xác định Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ sẽ là ai'