Tổng thống Trump gọi ông Obama là 'bất tài'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump đã phản pháo lại người tiền nhiệm vào hôm 17/5 khi gọi cựu Tổng thống Barack Obama là bất tài.

Quay lại Nhà Trắng sau ngày cuối tuần tại Trại David, Tổng thống Trump đã được các phóng viên hỏi về những lời chỉ trích của ông Obama cho rằng chính quyền của ông thiếu khả năng lãnh đạo trong đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Ông Trump cho biết ông chưa nghe về những bình luận này của ông Obama.

“Hãy xem, ông ta là một tổng thống bất tài”, ông Trump nói. "Đó là tất cả tôi có thể nói. Hoàn toàn là bất tài”.

Trong tweet mới nhất ông Trump cũng chỉ trích chính quyền Obama là bất tài khi nói rằng: "Chính quyền Obama hóa ra là một trong những chính quyền tham nhũng và bất tài nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Hãy nhớ, ông ấy và Joe ngái ngủ chính là lý do tại sao tôi đang ở trong Nhà Trắng".

Trước đó, trong bài phát biểu trực tuyến hôm 16/5 về một sự kiện vinh danh các sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học và cao đẳng của người da đen, ông Obama nói, “Đại dịch này cuối cùng đã hoàn toàn xé rách bức màn che về ý tưởng mà rất nhiều người có trách nhiệm biết được họ đang làm gì. Rất nhiều người trong số họ thậm chí còn không giả vờ là đang chịu trách nhiệm”.

Tuần trước, trong một cuộc gọi với khoảng 3.000 nhân viên cũ, ông Obama nhận xét về ứng phó của chính quyền hiện tại với dịch viêm phổi Vũ Hán là “hoàn toàn là một thảm họa hỗn loạn”.

Những ngày gần đây, Tổng thống Trump liên tục phê pháp chính quyền Obama về vụ nghe lén mà ông gọi là Obamagate. Theo tin từ Nation Review, các quan chức của chính quyền Obama và FBI đã hợp tác bịa ra câu chuyện thông đồng với Nga. Tờ này cho biết rằng FBI đã phối hợp rất chặt chẽ với Nhà Trắng dưới thời ông Obama để điều tra tướng Michael Flynn.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ gần đây cũng đã dừng cuộc điều tra ông Flynn sau khi các tài liệu mới được giải mật cho thấy các quan chức chính quyền Obama và FBI có thể đã giăng bẫy ông để điều tra chiến dịch tranh cử của ông Trump có thông đồng với Nga.

Theo các tài liệu được công bố, ông Obama đã biết các chi tiết từ các cuộc gọi điện thoại bị nghe lén giữa cố vấn an ninh quốc gia lúc bấy giờ của Trung tướng (về hưu) Michael Flynn và đại sứ Nga tại Hoa Kỳ vào cuối năm 2016 hoặc đầu năm 2017. Ông Flynn sau đó bị buộc tội nói dối với FBI về chi tiết các cuộc gọi trong cuộc phỏng vấn vào ngày 24/1/2017. Ông Flynn từ chức ngay sau đó.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump gọi ông Obama là 'bất tài'