Tổng thống Trump đưa ra bằng chứng về gian lận bỏ phiếu qua thư cho các phóng viên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo breitbart.com, vào ngày 27/9, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra các bằng chứng xác thực về việc gian lận cử tri qua thư cho các phóng viên tại một cuộc họp báo tại Nhà Trắng.

Tổng thống Trump nói: “Chúng tôi vô cùng lo ngại về cuộc tấn công của Đảng Dân chủ đối với tính toàn vẹn của cuộc bầu cử".

Tổng thống đã trích dẫn những câu chuyện sau đây, đặt câu hỏi về tính toàn vẹn và tính ổn định của quy trình bỏ phiếu qua thư:

  1. Ở Brooklyn, 25% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử sơ bộ tháng 6 là không hợp lệ.
  2. Trong cuộc bầu cử đặc biệt ở New Jersey, gần 20% số phiếu bầu đã bị đẩy ra ngoài và 4 người đang bị truy tố về tội gian lận.
  3. Trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Florida, hơn 35.000 phiếu bầu qua thư bị từ chối, và hơn 100.000 phiếu đã bị từ chối ở California.
  4. Trong cuộc bầu cử sơ bộ của Pennsylvania, một nửa số quận vẫn đang kiểm phiếu một tuần sau cuộc bầu cử.
  5. Câu chuyện về những lá phiếu của quân nhân bị vứt bỏ được phát hiện ở Pennsylvania, nhiều lá phiếu trong số đó được bỏ cho Tổng thống Trump.
  6. Các báo cáo ở Wisconsin về ba khay thư chứa các lá phiếu vắng mặt đã được tìm thấy trong một con mương.
  7. Ở Bắc Carolina, các cử tri cho biết đã nhận được hai lá phiếu qua đường bưu điện.

Tổng thống nhận xét kết quả tại các cuộc họp kín của đảng Dân chủ ở Iowa vào năm 2020: “Họ vẫn không thực sự biết ai là người chiến thắng. Tôi nghĩ cuối cùng họ cũng đã gọi cho ai đó nhưng phải nhiều, rất nhiều tuần sau mới có”.

Tổng thống đặt câu hỏi liệu các đảng viên Dân chủ có nên can thiệp vào cách tổ chức bầu cử ở các bang khác hay không.

“Họ không thể điều hành một cuộc họp kín đơn giản, nhưng bây giờ họ đang cố gắng viết lại luật bầu cử trên toàn quốc trong thời gian chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử”.

Tổng thống lập luận rằng cử tri vẫn có thể bỏ phiếu trực tiếp vào tháng 11.

Theo Tổng thống Trump: “Không có lời biện minh nào cho những thay đổi cực đoan này đối với luật bầu cử". Tổng thống cũng lưu ý rằng công dân Mỹ vẫn có thể bỏ phiếu trực tiếp bằng cách đến cửa hàng tạp hóa và mang theo giấy tờ tùy thân có ảnh chụp của họ.

Thanh Hương
Theo Breitbait.com



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump đưa ra bằng chứng về gian lận bỏ phiếu qua thư cho các phóng viên