Tổng thống Trump đóng cửa Lãnh sự quán TQ và cấm Tiktok có liên quan tới tin tình báo từ FBI?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền Tổng thống Trump đã liên tiếp đưa ra các hành động mạnh mẽ chống lại Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), bao gồm đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston và cấm TikTok. Có nguồn thông tin chỉ ra rằng FBI (Cục Điều tra Liên bang) đã thu được thông tin tình báo rằng Lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston đã sử dụng TikTok để hỗ trợ các cuộc bạo động BLM (Black Lives Matter) và Antifa để ngăn ông Trump tái đắc cử. Do đó, Tổng thống Trump đã có hành động khẩn cấp.

Hôm 7/8, Đài Á Châu Tự do (RFA) đưa tin, tại Hoa Kỳ một người đàn ông Mỹ gốc Phi Freud đã bị cảnh sát giết hại hồi tháng 6. Sự việc này khiến bùng phát các cuộc biểu tình trên toàn quốc. ĐCSTQ lợi dụng cơ hội này mở ra "cuộc chiến không giới hạn" chống lại Tổng thống Trump, ngăn cản ông tái đắc cử.

Ban chỉ huy số 2 Bộ Tổng tham mưu ĐCSTQ đã tuyển dụng người của công ty Internet lớn, dùng danh tính giả đến Tổng lãnh sự quán ở Houston, sử dụng dữ liệu cơ sở video lớn của ĐCSTQ hỗ trợ BLM và Antifa, gửi tới người Mỹ gốc Phi video "thiết kế chi tiết" tuyên truyền cách tổ chức bạo động. Nói cách khác, chính là "vũ khí hóa" dữ liệu lớn. "Lợi ích" của việc sử dụng dữ liệu lớn để kích động bạo loạn là nó có thể nhắm mục tiêu chính xác và quảng bá thông tin có liên quan đến những người có nhiều khả năng tham gia vào cuộc bạo loạn. Hầu hết người bình thường muốn cũng đều không thể tìm thấy những đoạn video ngắn này.

Báo cáo nói rằng thủ đoạn của ĐCSTQ đã được che giấu rất tinh vi. Thông tin cho biết, FBI ban đầu không hay biết gì cho đến khi có người trong Lãnh sự quán Trung Quốc đầu hàng và khai thông tin tối mật này với FBI. Các diễn biến tiếp theo bao gồm việc Hoa Kỳ yêu cầu đóng cửa Lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston và đối phó với TikTok. Hai việc này tưởng như không liên quan nhưng thực tế có thể là đều có cùng lý do.

Lãnh sự quán Trung Quốc cấu kết với trùm ma túy Mexico để đưa mật vụ về Đại Lục

Hôm 27/7, RFA đưa tin, có nguồn tin cho biết Nhà Trắng từ lâu đã nắm được việc Lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston có những hoạt động không đúng với chức trách của mình. Cục truy lùng vận chuyển Ma túy trái phép của Hoa Kỳ (DEA) là cơ quan phát hiện ra đầu mối sớm nhất. Hóa ra trong quá trình điều tra, DEA đã tình cờ phát hiện ra nhân viên lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston đã cấu kết với trùm ma túy Mexico và sử dụng con đường vận chuyển ma túy để giúp các sĩ quan tình báo của Bộ Tổng tham mưu nhập cư trái phép, đưa tin tình báo từ Mexico về nước một cách êm thấm. Sau đó, DEA đã báo cáo với Bộ Tư pháp, và vụ việc được chuyển cho FBI để điều tra. Sau nhiều năm điều tra, Hoa Kỳ đã nắm rõ các bước đi của ĐCSTQ, và sau đó chọn thời điểm thích hợp để thực hiện một cuộc tấn công chính xác.

Nhà Trắng đã chọn ngày 21/7 để ra tay. Hai ngày sau đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã có "Tuyên bố chống ĐCSTQ". Đồng thời cùng lúc phơi bày cuộc điều tra chống trộm cắp tài sản trí tuệ lớn nhất ở Mỹ trong vòng 40 năm, liên quan đến 4 nhà nghiên cứu quân sự Trung Quốc.

Một bài báo trên tờ Washington Examiner đã đề cập rằng Hoa Kỳ sẽ đem lực lượng đối phó các đặc vụ của ĐCSTQ ở Houston để tiếp viện chống lại đặc vụ của lãnh sự quán ĐCSTQ ở San Francisco và đại sứ quán ở Washington.

RFA đưa tin rằng lần này Hoa Kỳ đã ‘liên tiếp ra đòn’, càng về sau càng mạnh mẽ.

Vào ngày 21/7, chính phủ Hoa Kỳ đã yêu cầu Lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston đóng cửa trong vòng 72 giờ. Trong tuyên bố yêu cầu đóng cửa, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã cáo buộc ĐCSTQ “tiến hành các hoạt động gián điệp và xâm nhập quy mô lớn trên khắp Hoa Kỳ”.

Truyền thông Mỹ tiết lộ rằng chính quyền Tổng thống Trump ban đầu chỉ có kế hoạch đóng cửa Lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston. Các lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston, San Francisco và New York đều đã bị phanh phui vì nghi ngờ có hoạt động gián điệp. Ngày 22/7, Tổng thống Trump cho biết rằng ông sẽ không loại trừ việc ra lệnh đóng cửa thêm nhiều lãnh sự quán Trung Quốc.

Tài sản cá nhân của người dùng Hoa Kỳ bị đánh cắp

Vào ngày 6/8, Tổng thống Trump đã ký hai lệnh hành pháp cấm công dân Mỹ có bất kỳ giao dịch kinh doanh nào với TikTok, Wechat hoặc những người Trung Quốc sử dụng các ứng dụng này kể từ 45 ngày sau khi ký lệnh.

Trong sắc lệnh, Tổng thống Trump cho biết rằng cả WeChat và TikTok tự động lấy một lượng lớn thông tin từ người dùng, chẳng hạn như dữ liệu vị trí, lịch sử tìm kiếm... Điều này cho phép ĐCSTQ truy cập thông tin riêng tư của người Mỹ, theo dõi vị trí của các nhân viên và nhà thầu liên bang, thiết lập các tệp thông tin cá nhân để tống tiền và tiến hành các hoạt động gián điệp thương mại.

Minh Thanh
Theo Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump đóng cửa Lãnh sự quán TQ và cấm Tiktok có liên quan tới tin tình báo từ FBI?