Tổng thống Trump: ĐCS Trung Quốc là địch thủ lớn nhất của Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói rằng kẻ thù lớn nhất của Hoa Kỳ là Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Các quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Trump cũng nhiều lần tuyên bố rằng mối đe dọa và thách thức lớn nhất đối với Hoa Kỳ và thế giới là ĐCSTQ.

Vào sáng ngày 22/10, ông Trump đã công bố phiên bản chưa chỉnh sửa chương trình phỏng vấn "60 Minutes" của CBS với người dẫn chương trình Lesley Stahl. Chương trình này được lên lịch phát sóng vào tối 25/10. Phiên bản Tổng thống Trump công bố đã bác bỏ những tuyên truyền trước đó của truyền thông rằng ông không hài lòng với những câu hỏi gây khó dễ trong cuộc phỏng vấn nên đã rời khỏi hiện trường sớm hơn dự kiến.

Trong cuộc phỏng vấn, bà Stahl hỏi ông Trump rằng đối thủ lớn nhất của Hoa Kỳ là gì?

Ông Trump đã lấy đại dịch coronavirus (virus Viêm phổi Vũ Hán) làm lý do và đáp lại rằng kẻ thù lớn nhất của Hoa Kỳ là Trung Quốc (ĐCSTQ). Tổng thống Trump nói: "Họ (ĐCSTQ) tuyệt đối không nên để bệnh dịch này rời khỏi Trung Quốc và lây lan khắp thế giới".

Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân cũng đã bị nhiễm bệnh, và cả hai đều đã bình phục. Ông cũng công khai tuyên bố rất nhiều lần rằng ĐCSTQ đã phát tán virus ra toàn thế giới, gây ra đại dịch, và ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về việc này. Vào ngày 14/10, khi ông Trump tham gia một sự kiện của câu lạc bộ kinh tế ở Vườn Hồng của Nhà Trắng, ông nói rằng Trung Quốc (ĐCSTQ) đã phát tán loại virus này (virus Viêm phổi Vũ Hán) ra toàn thế giới và chỉ có chính phủ Hoa Kỳ truy cứu trách nhiệm của họ.

Vào tối ngày 7/10, ông Trump đăng một video lên Twitter, nói về trải nghiệm của mình khi nhiễm coronavirus và hiện tại ông cảm thấy thế nào. Ông cũng nói rằng việc bùng phát đại dịch là lỗi của Trung Quốc (ĐCSTQ), và ĐCSTQ sẽ phải trả một cái giá rất lớn cho điều đó.

Kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Trump đã mạnh dạn đảo ngược chính sách đối ngoại của Mỹ đối với Trung Quốc trong hơn 50 năm qua. Nhiều quan chức cấp cao trong chính quyền của ông trong các dịp khác nhau cũng đã chỉ ra rõ ràng rằng, ĐCSTQ là thách thức và mối đe dọa lớn nhất đối với Hoa Kỳ và thế giới.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố hôm 27/9 rằng, mối đe dọa lớn nhất ở bên ngoài trong tầm trung và dài hạn mà Hoa Kỳ phải đối mặt chính là chính quyền ĐCSTQ dưới thời ông Tập Cận Bình.

Các quốc gia khác đã dần nhận ra mối đe dọa to lớn do ĐCSTQ gây ra. Tờ Bild của Đức đưa tin ngày 9/10, ông Gerhard Schindler - cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Liên bang Đức (BND), cho biết: “Trung Quốc (ĐCSTQ) là mối nguy hiểm lớn nhất trong trật tự thế giới của chúng ta. Nó đang dốc sức để thống trị thế giới".

Vào ngày 14/10, ông Ken McCallum, người đứng đầu Cơ quan An ninh MI5 của Anh, cho biết trong số tất cả các mối đe dọa mà Vương quốc Anh phải đối mặt, thách thức lâu dài và lớn nhất là Trung Quốc, và các cơ quan tình báo Anh sẽ có nhiều hành động hơn nữa để giải quyết mối đe dọa do gián điệp Trung Quốc gây ra.

Trong cuộc phỏng vấn với CBS, người dẫn chương trình Lesley Stahl cũng hỏi Tổng thống Trump rằng, nhiệm vụ quan trọng nhất của ông đối với đất nước là gì, Tổng thống trả lời rằng: "Khôi phục lại bình thường (sau đại dịch). Trở lại trạng thái ban đầu của chúng ta”.

Ông bày tỏ, đó là để nền kinh tế và việc làm phát triển (một lần nữa) và khiến mọi người hạnh phúc.

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Trump nhắc lại rằng nếu ông tái đắc cử vào năm 2020, ông sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Mỹ.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung

 



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump: ĐCS Trung Quốc là địch thủ lớn nhất của Hoa Kỳ