Tổng thống Trump đáp trả đe dọa từ Iran: "Chúng tôi đã nhắm 52 địa điểm của Iran"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump cho biết trên Twitter vào hôm thứ Bảy, ngày 04/01/2020 rằng Hoa Kỳ đã xác định được 52 mục tiêu của Iran ở trong tầm ngắm. Tổng thống cảnh báo những mục tiêu này sẽ bị tấn công “rất nhanh và rất mạnh” nếu Iran tìm cách trả thù cuộc không kích đã giết chết tướng Qasem Soleimani, thủ lĩnh của Lực lượng đặc nhiệm thánh chiến Quds.

Những mục tiêu này là những địa điểm quan trọng đối với Iran và văn hóa Iran.

Tổng thống Trump đăng tweet giải thích về việc tại sao Hoa Kỳ lại tiêu diệt tướng Iran. Ông nói rằng Soleimani đã giết rất nhiều người Mỹ và đang lên kế hoạch tấn công khác.

“Iran đang bàn luận một cách rất mạnh bạo về việc nhắm mục tiêu vào một số tài sản của Hoa Kỳ để trả thù cho việc chúng ta kết liễu thủ lĩnh khủng bố của họ. Người này vừa giết một người Mỹ, và làm bị thương nặng nhiều người khác, chưa kể tất cả những người mà kẻ này đã giết trong đời mình, kể cả hàng trăm người biểu tình Iran gần đây. Hắn đã tấn công Đại sứ quán của chúng ta và chuẩn bị cho các cuộc tấn công thêm tại các địa điểm khác”

Đồng thời ông cũng cảnh báo Iran:

“Hãy coi điều này như một CẢNH BÁO rằng nếu Iran tấn công bất kỳ người Mỹ hoặc tài sản nào của Mỹ, chúng tôi đã nhắm mục tiêu vào 52 địa điểm của Iran (đại diện cho 52 con tin người Mỹ bị Iran bắt giữ nhiều năm trước), một số ở cấp độ rất cao và quan trọng đối với Iran và văn hóa Iran, và những mục tiêu đó, và chính Iran, SẼ BỊ ĐÁNH RẤT RẤT NHANH VÀ RẤT MẠNH.

Hoa Kỳ không muốn có thêm mối đe dọa nào nữa”

 

Tướng Qassem Soleimani của Iran đã ám ảnh Hoa Kỳ trong hơn hai thập kỷ, một kẻ thù nguy hiểm đã gây ra cái chết của hàng trăm lính Mỹ ở Trung Đông.

Tuy nhiên, tầm vóc của ông ta với tư cách là người quyền lực thứ hai ở Iran khiến người này gần như không thể chạm tới trong mắt những người tiền nhiệm của Tổng thống Donald Trump.

Sự kiềm chế lâu dài đó của Hoa Kỳ đã kết thúc một cách kịch tính vào thứ Sáu, ngày 03/01/2020 khi ông Trump ra lệnh không kích tiêu diệt Soleimani ở sân bay Baghdad, Iraq, đẩy căng thẳng giữa Hoa Kỳ với Iran lên một mức mới.

Minh Dũng



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump đáp trả đe dọa từ Iran: "Chúng tôi đã nhắm 52 địa điểm của Iran"