Tổng thống Trump đã làm xét nghiệm virus Corona và đang đợi kết quả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump cho biết ông đã tiến hành làm xét nghiệm với virus Corona.

Hôm thứ Bảy (14/3), sau cuộc họp của đội đặc nhiệm ứng phó với virus Corona của Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã trao đổi với các phóng viên trong cuộc họp báo ở Washington: "Tôi đã quyết định mình nên cân nhắc tới nội dung buổi họp báo ngày hôm qua. Mọi người băn khoăn không biết 'liệu tôi đã xét nghiệm chưa?'".

Ông cho biết đã làm xét nghiệm và sẽ có kết quả trong một hoặc hai ngày tới.

Tổng thống Trump không có bất kỳ biểu hiện triệu chứng nào. Ông nhắc lại những tuyên bố mà bác sĩ của ông nói với Nhà Trắng vào hôm thứ Sáu (13/3), rằng ông không cần làm xét nghiệm.

Ba quan chức gần đây ở khu nghỉ dưỡng của Tổng thống tại Florida vào cuối tuần trước, đã có xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Hai trong số họ là thành viên của phái đoàn Brazil sang Hoa Kỳ, và đã tiếp xúc với tổng thống. Bác sĩ Sean Conley cho biết tổng thống chỉ tiếp xúc ngắn với một quan chức và tiếp xúc lâu hơn với quan chức còn lại, nhưng "tất cả những lần tiếp xúc này đều diễn ra trước khi họ có bất kỳ triệu chứng nào".

Hôm thứ Sáu (13/3), Tổng thống Trump nói với các phóng viên rằng mọi người nên nghe theo lời khuyên từ bác sĩ của mình và không xét nghiệm trừ trường hợp cần thiết.

Khi được hỏi liệu ông có ích kỷ khi không làm xét nghiệm không, tổng thống Trump cho biết ông không nói rằng ông sẽ không xét nghiệm.

Khi được hỏi liệu ông sẽ tiến hành xét nghiệm chứ, Tổng thống Trump đã trả lời: "Rất có thể, đúng. Khả năng lớn tôi sẽ xét nghiệm".

Minh Thanh

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump đã làm xét nghiệm virus Corona và đang đợi kết quả