Tổng thống Trump: Cuộc tranh luận đầu tiên là '2 đấu 1', nhưng vẫn 'rất vui'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Trump bày tỏ trên Twitter rằng, ông không chỉ phải tranh luận với Joe Biden mà còn thêm cả ông Chris Wallace là MC của Fox News, giữ vai trò điều hành cuộc tranh luận.

Sáng ngày 30/9, Tổng thống Donald Trump đã bình luận về cuộc tranh luận Tổng thống trực diện đầu tiên giữa ông và ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ Joe Biden diễn ra vào tối thứ Ba ngày 29/9 (theo giờ địa phương tại Mỹ). Ông nói rằng, đó là cuộc tranh luận “2 đối 1” nhưng vẫn “rất vui”.

Ông Trump bày tỏ trên Twitter rằng, ông không chỉ phải tranh luận với ứng viên tổng thống Joe Biden mà còn thêm cả ông Chris Wallace là MC của Fox News, giữ vai trò điều hành cuộc tranh luận. Ông cũng khẳng định điều này trong cuộc tranh luận vào đêm thứ Ba.

Tổng thống Trump viết trên Twitter: "Chris đã có một đêm khó khăn. [Đối với tôi] 2 đấu 1 thì không có gì cả, mà vẫn rất vui".

Ông cũng viết rằng: “Nhiều điểm quan trọng đã được thực hiện!... Phe cực tả đang vứt bỏ 'Joe ngái ngủ'. Sự nhiệt tình của đảng Dân chủ trở về con số 0. Sự lãnh đạo YẾU KÉM!”.

Tổng thống Trump cũng đăng những lời chỉ trích về người điều hành buổi tranh luận Chris Wallace trên Twitter và một bức ảnh biểu thị một mình ông đang "đấu với" hai người là ông Wallace và ông Biden.

Tổng thống Trump nói: “Không ai muốn 'Joe ngái ngủ' là người đứng đầu, kể cả Cánh tả Cấp tiến (mà ông Joe đã mất vào đêm [tranh luận] hôm qua!). Ông ấy không tôn trọng Bernie (cựu Chủ tịch Ủy ban Chiến binh Thượng viện Hoa Kỳ), [dám] gọi ông ấy là kẻ thất bại!”.

Ông Trump cũng đưa ra nhận xét rằng, nếu giao vai trò điều hành buổi tranh luận trực diện cho diễn viên hài đồng thời là bình luận viên UFC ông Joe Rogan, thì cuộc tranh luận sẽ được điều tiết tốt hơn.

Một số nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa cũng cho rằng, ông Wallace, một thành viên đảng Dân chủ, đã ủng hộ ông Biden một cách bất công với việc liên tục yêu cầu ông Trump không được ngắt lời.

Ông Brian Kilmeade là đồng nghiệp của ông Wallace, và là người dẫn chương trình “Fox and Friends”, đã viết trên Twitter: “Tại sao ông Joe Biden lại được phép chen ngang nói? Còn ông Donald Trump thì không?”

Các nhà bình luận từ New York Times và các hãng truyền thông tương tự cho rằng, ông Wallace đã không làm tốt công việc điều tiết cuộc tranh luận, khiến trận đụng độ đầu tiên giữa 2 ứng cử viên Tổng thống trở nên lộn xộn và gây tranh cãi.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump: Cuộc tranh luận đầu tiên là '2 đấu 1', nhưng vẫn 'rất vui'