Tổng thống Trump: 'Chúng ta đang chứng kiến sự phục hồi kinh tế nhanh nhất trong lịch sử nước Mỹ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 15/8, Tổng thống Donald Trump cho biết nền kinh tế Mỹ đang phục hồi nhanh chóng, bất chấp đại dịch virus Vũ Hán đang diễn ra.

Trong cuộc họp báo tại câu lạc bộ của ông ở Bedminster (bang New Jersey), Tổng thống Trump nói rằng: “Chúng ta hiện đang chứng kiến ​​sự phục hồi kinh tế nhanh nhất trong lịch sử nước Mỹ”.

Tổng thống đưa ra các biểu đồ cho thấy doanh số bán ô tô đã qua sử dụng lập kỷ lục mới, chi tiêu bán lẻ tăng và sản xuất công nghiệp cũng tăng nhanh. Ông lưu ý rằng thị trường chứng khoán đang được cải thiện, bất chấp sự sụt giảm kỷ lục khi đại dịch virus Corona Vũ Hán tràn đến Hoa Kỳ.

Tổng thống Trump cam kết duy trì mức tăng trưởng kinh tế liên tục, giảm tỷ lệ thất nghiệp xuống thấp hơn và tỷ lệ GDP cao hơn: “Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy điều đó trong hai tháng tới và bạn sẽ có một báo cáo tuyệt vời trước cuộc bầu cử”.

Tổng thống nói rằng đảng Dân chủ đang cố gắng làm tổn thương nền kinh tế, bất chấp nhiều dấu hiệu cho thấy nó đang được cải thiện.

Ông nói: “Tôi nghĩ Đảng Dân chủ đang cố gắng ngăn chặn những con số này. Họ không thích những con số này bởi vì họ nghĩ rằng nó sẽ làm tổn thương họ trong cuộc bầu cử, tôi nghĩ tất cả chúng ta phải tập hợp lại với nhau”.

Tổng thống Trump cũng lưu ý rằng, trong mấy ngày qua Trung Quốc thậm chí đã mua một lượng lớn ngô, đậu tương và gia súc: "Họ đang làm điều đó để tôi hài lòng, nhưng thực ra họ đang mơ về Joe Biden, họ rất muốn điều đó xảy ra".

Tổng thống nói rằng nền kinh tế đang đi đúng hướng, nhưng cảnh báo rằng nếu đảng Dân chủ thắng, Joe Biden nhậm chức tổng thống vào tháng 11 này thì nước Mỹ sẽ phải gánh chịu rất nhiều thiệt hại vào năm 2021 và điều đầu tiên là người dân Mỹ sẽ phải lãnh hậu quả của việc tăng thuế.

“Nếu những người ngu ngốc không được bầu vào năm tới, chúng ta sẽ có một trong những năm tuyệt vời nhất mà chúng ta từng có,” ông nói.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump: 'Chúng ta đang chứng kiến sự phục hồi kinh tế nhanh nhất trong lịch sử nước Mỹ'