Tổng thống Trump: 'Chúng ta chả cần quan tâm ai là ứng cử viên của đảng Dân chủ. Chúng ta sẽ thắng'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump nói với những người ủng hộ ông tại một buổi vận động tranh cử hôm thứ Tư rằng Ủy ban tranh cử của Đảng dân chủ (DNC) sẽ loại ứng cử viên Thượng nghị sĩ Bernie Sanders một lần nữa. Tổng thống nói thêm rằng việc ai là ứng cử viên của đảng Dân chủ không quan trọng, vì “chúng ta sẽ thắng”.

Tổng thống Trump nói với người ủng hộ: “Họ vừa mới có kết quả thăm dò”. “Mike [Bloomberg] ‘mini’ được 15 điểm và Bernie ‘khùng’ được 31. Điểm cao đó. Và Mini Mike vừa chi 500 triệu đô la. Nhưng DNC sẽ lấy mất [đề cử] khỏi tay Bernie [Sanders] một lần nữa”.

Ông nói thêm rằng “Điều đó ok thôi, vì chúng ta không quan tâm đến việc họ là ai. Chúng ta sẽ thắng. Chúng ta phải thắng."

Trong khi các ứng cử viên chính của đảng Dân chủ Joe Biden, Elizabeth Warren, Bernie Sanders, Pete Buttigieg, Amy Klobuchar và Michael Bloomberg tranh luận vào tối thứ Tư tại Las Vegas, Nevada, Tổng thống Trump đã diễn thuyết trước hàng ngàn người ủng hộ ông tại một cuộc mít tinh ở Phoenix, Arizona.

Tổng thống Trump tiếp tục: “Chúng ta sẽ giành chiến thắng hơn bao giờ hết. Đảng Dân chủ tại Washington tiếp tục mất trí. Họ ghét thực tế là chúng ta sẽ chiến thắng. Chúng ta sẽ thắng lớn. Và đó là lý do tại sao hàng triệu cử tri Dân chủ đang rời đi. Họ sẽ gia nhập Đảng Cộng hòa vĩ đại của chúng ta với số lượng lớn. Các bạn luôn thấy điều đó.

Joe Biden ‘ngái ngủ’ hôm nọ chỉ có được 68 người [trong cuộc mít tinh], và bây giờ họ có một thành viên mới - Mini Mike”.

Tổng thống tiếp tục chỉ trích cựu thị trưởng thành phố New York Mike Bloomberg - người mà ông đã đặt tên là Mini Mike. Do ông này cần kê thêm một kệ bục để đứng trong cuộc tranh luận của đảng Dân chủ vào tối thứ Tư.

“Không bục, chúng ta gọi ông ấy là không bục”, Tổng thống Trump ám chỉ ông Bloomberg. “Tôi nghe nói ông ý ấy bị nện cho tơi tả đêm nay”.

“Bạn biết đó, ông ấy đã tham gia tranh luận”. “Tôi nghe nói họ đã nện ông ấy”.

Hiện tại đảng Dân chủ đang thực hiện các cuộc tranh luận để tìm ra ứng cử viên đại diện cho đảng này cho cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào tháng 11 năm nay. Tỷ phú Michael Bloomberg vừa mới tham gia tranh cử đã được vào vòng tranh luận trực tiếp vào phút chót khi ông này chi hàng triệu đô la cho việc này.

Trong khi đó Tổng thống Trump vẫn tiếp tục các cuộc vận động tranh cử của mình. Ông dễ dàng chiến thắng tại các cuộc bầu cử sơ bộ và chắc chắn sẽ đại diện cho đảng Cộng hòa cho cuộc đua vào cuối năm nay.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump: 'Chúng ta chả cần quan tâm ai là ứng cử viên của đảng Dân chủ. Chúng ta sẽ thắng'