Ông Trump chính thức chấp nhận đề cử ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việc chấp nhận này là một thủ tục vì Tổng thống Trump được cho là ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ của Đảng Cộng hòa kể từ khi ông nhậm chức Tổng thống vào tháng 1/2017.

Tổng thống Donald Trump đã chính thức chấp nhận đề cử ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa vào ngày 27/8 thông qua bài phát biểu tại Đại hội Quốc gia của Đảng Cộng hòa.

Việc chấp nhận này là một thủ tục vì Tổng thống Trump được cho là ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ của Đảng Cộng hòa kể từ khi ông nhậm chức Tổng thống vào tháng 1/2017. Phó Tổng thống Mike Pence cũng đã chấp nhận đề cử là Phó Tổng thống của ông Trump trong một bài phát biểu tại Fort McHenry ở Maryland một ngày trước đó.

Trước đông đảo người dân bên ngoài Nhà Trắng, ông Trump phát biểu: “Tôi rất vinh dự đứng trước các bạn tối nay bởi sự ủng hộ của các bạn, tự hào về những tiến bộ phi thường mà chúng ta đã cùng nhau đạt được trong 4 năm qua, và tràn đầy niềm tin vào tương lai tươi sáng của nước Mỹ mà chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng trong 4 năm tới”.

“Công dân Mỹ thân mến, tối nay, với trái tim đầy lòng biết ơn và sự lạc quan vô bờ bến, tôi chính thức chấp nhận đề cử vị trí ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ”.

Tổng thống Trump cũng đã chỉ trích gay gắt các chính sách cực tả mà ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden đã đưa ra trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020. Trong nhiều tuần trước khi diễn ra Đại hội Toàn quốc của Đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống này đã chính thức hợp nhất cương lĩnh tranh cử của mình với cương lĩnh tranh cử của Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Bernie Sanders.

Ông Trump nói: “Chưa từng có thời điểm nào mà cử tri phải đối mặt với sự lựa chọn rõ ràng giữa 2 đảng, 2 tầm nhìn, 2 triết lý hay 2 chương trình nghị sự”.

Chúng tôi đã dành 4 năm qua để khắc phục thiệt hại mà Joe Biden gây ra trong 47 năm qua. Tại Đại hội Đảng Dân chủ, mọi người hầu như không nghe thấy một lời nào về chương trình nghị sự của họ. Nhưng đó không phải là vì họ không có. Đó là bởi vì chương trình của họ là tập hợp các đề xuất cực đoan nhất từng được đưa ra bởi một ứng cử viên chính của đảng đó".

Ngoại trừ các bài phát biểu trực tiếp trước người dân của ông Trump, Phó Tổng thống Pence và Đệ nhất phu nhân Melania Trump, thì phần còn lại của Đại hội Toàn quốc của Đảng Cộng hòa được tổ chức với hình thức bài phát biểu hoặc nhận xét từ xa do lo ngại về sự lây lan của virus Corona Vũ Hán.

Andrew Bates - phát ngôn viên của ông Biden - đã phản hồi lại bài phát biểu của ông Trump bằng việc đổ lỗi cho chính quyền Tổng thống Trump về tác động của đại dịch viêm phổi Vũ Hán đối với Hoa Kỳ.

Ông Bates nói: “Trong khi cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng tồi tệ nhất trong 100 năm qua lan nhanh như một vụ cháy rừng, thì ông ấy [Tổng thống Trump] đã bất chấp những lời cảnh báo từ các chuyên gia của chính mình và viện dẫn tuyên truyền của chính phủ Trung Quốc để biện minh cho hành động của mình. Ngay cả sau khi vì phản ứng sai lầm của ông ấy mà sinh mạng của hơn 180.000 người Mỹ đã bị cướp mất, thì ông ấy vẫn không có kế hoạch để xử lý virus, đồng thời tiếp tục nỗ lực để loại bỏ bảo hiểm y tế đối với hàng chục triệu người”, theo hãng tin Politico.

Ngoài việc nhấn mạnh những thành tựu nổi bật của mình, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã có bài phát biểu ấn tượng giữa thời điểm mà Hoa Kỳ đang phục hồi sau cuộc suy thoái kinh tế do đại dịch viêm phổi Vũ Hán gây ra: "Đảng Cộng hòa tiến lên đoàn kết, quyết tâm và sẵn sàng chào đón hàng triệu đảng viên Dân chủ, cử tri độc lập cũng như bất kỳ ai tin tưởng vào sự vĩ đại của nước Mỹ và trái tim chính nghĩa của Người Mỹ".

“Tinh thần Mỹ cao cả này đã chiến thắng mọi thử thách và nâng chúng ta lên đỉnh cao của nỗ lực con người”.

Sau khi Đại hội của Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ kết thúc, hai ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Joe Biden sẽ đối mặt với nhau trong loạt 3 cuộc tranh luận. Cuộc tranh luận đầu tiên dự kiến ​​diễn ra vào ngày 29/9 tại Đại học Case Western Reserve ở Cleveland, Ohio. Hai cuộc tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 15/10 ở Miami và 22/10 ở Nashville.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump chính thức chấp nhận đề cử ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa