Tổng thống Trump cảnh báo đóng cửa các mạng xã hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump cảnh báo sẽ điều chỉnh hoặc đóng các trang mạng xã hội tại Mỹ.

Tổng thống Trump hôm 27/5 nói rằng, các mạng xã hội đang kiểm duyệt những người bảo thủ và đe dọa đóng cửa chúng.

"Những người Cộng hòa cảm thấy các trang mạng xã hội 'bịt miệng' những tiếng nói bảo thủ. Chúng tôi sẽ chỉnh đốn mạnh mẽ hoặc đóng chúng, trước khi chúng tôi để chuyện này xảy ra", Tổng thống Trump đăng trên Twitter hôm nay.

Ông Trump đề cập đến một hiện tượng tương tự xảy ra vào thời điểm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

"Chúng tôi đã thấy họ cố gắng làm điều tương tự vào năm 2016 và đã thất bại. Chúng tôi không thể để một phiên bản tinh vi hơn xảy ra một lần nữa," Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Twitter hôm 26/5 dán nhãn hai dòng tweet của ông Trump là "không có căn cứ", khi ông viết rằng bỏ phiếu bầu tổng thống qua thư sẽ dẫn đến gian lận.

Sau đó, Tổng thống Trump phản hồi: “Twitter hiện đang can thiệp vào Cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020. Họ đang nói rằng tuyên bố của tôi về bỏ phiếu qua thư sẽ dẫn đến tham nhũng và gian lận nghiêm trọng, là không chính xác, dựa trên sự kiểm tra thực tế của trang tin giả CNN và Amazon Washington Post”.

Ông nói thêm: “Twitter hoàn toàn bóp nghẹt TỰ DO NGÔN LUẬN, và tôi, với tư cách là Tổng thống, sẽ không cho phép điều đó xảy ra!”

Nhân sự cao cấp của Twitter ủng hộ đảng Dân chủ

Một thông tin cho biết Yoel Roth, người phụ trách bộ phận đảm bảo liêm chính ở Twitter, là người "chống Trump", ủng hộ đảng Dân chủ.

Yoel Roth từng gọi ông Trump là "quả quýt phân biệt chủng tộc" trong dòng tweet từ năm 2016. Nhân vật quan trọng ở Twitter này còn nhiều lần đăng tin chống lại các quan chức của đảng Cộng hòa, theo Fox News.

Nhân sự cao cấp của Twitter Yoel Roth và dòng tweet chống Trump.
Nhân sự cao cấp của Twitter Yoel Roth và dòng tweet chống Trump.

Hôm 16/5, Tổng thống Trump cũng nói rằng chính quyền của ông đang hành động để ngăn chặn việc các mạng xã hội độc quyền ngăn chặn quyền tự do ngôn luận của công dân Mỹ.

“Phe cực tả đang chỉ huy & kiểm soát hoàn toàn Facebook, Instagram, Twitter và Google. Chính quyền đang làm việc để khắc phục tình trạng bất hợp pháp này. Hãy theo dõi và gửi tên & sự kiện vi phạm”, ông Trump viết trên Twitter.

Trong những năm qua, các mạng xã hội và tập đoàn công nghệ ở Mỹ (cũng giống như nhiều hãng truyền thông) có xu hướng ủng hộ đảng Dân chủ. Họ nhắm mục tiêu vào các trang web tin tức ủng hộ đảng Cộng hòa. Gần đây, Facebook thậm chí đã thực hiện các thay đổi khiến các trang web tin tức này khó tiếp cận đến người dùng hơn.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump cảnh báo đóng cửa các mạng xã hội