Tổng thống Trump bất ngờ xuất hiện ngoài bệnh viện, cảm ơn người ủng hộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối Chủ Nhật (4/10) theo giờ địa phương tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã gây bất ngờ khi xuất hiện ngoài bệnh viện và vẫy tay chào những người ủng hộ từ một chiếc ô tô. Ông cũng xuất hiện trong một video mới, gửi lời cảm ơn đến các nhân viên bệnh viện tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed.

Tổng thống Trump nói rằng, ông có thể "dành một chút ngạc nhiên cho một số người yêu nước vĩ đại đang ở trên đường phố". Đó là những người ủng hộ ông Trump tập trung gần bệnh viện.

Ông nói: “Tôi sắp có một chuyến thăm bất ngờ nho nhỏ. Chúng tôi nhận được sự ủng hộ nhiệt thành mà có lẽ chưa ai từng có”.

Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tập trung bên ngoài Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, Md., vào ngày 4/10/2020. (Nguồn ảnh: Samuel Corum / Getty Images)

Ông cũng nói thêm rằng: “Tôi đã học được rất nhiều về COVID… và tôi hiểu nó. Đây là trường học thực sự… đây không phải là kiểu trường học ‘chỉ đọc sách’”.

Tổng thống đã đăng một đoạn video khoảng 24 giờ trước, nói về tiên lượng của mình.

Ông nói: “Trong khoảng thời gian vài ngày tới, tôi cho rằng đó là một cuộc thử nghiệm thực sự, vì vậy chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra trong vài ngày tới”.

Trước đó, vào Chủ nhật, bác sĩ Nhà Trắng, Sean P. Conley cho biết tình trạng của ông Trump "đã tiếp tục được cải thiện" và một chuyên gia y tế khác cho biết ông có thể trở lại Nhà Trắng "sớm nhất vào ngày mai".

Tổng thống Trump được chẩn đoán nhiễm virus Vũ Hán vào cuối tuần trước.

Các bác sĩ cho biết Tổng thống bị sốt vào sáng 2/10 nhưng đã không hạ sốt.

Bác sĩ Conley tỏ ra lạc quan về tiên lượng của Tổng thống Trump, ông nói rằng ông Trump "đang làm việc tốt".

Trong cuộc họp báo, bác sĩ Brian Garibaldi cho biết: “Chúng tôi đã bắt đầu dùng dexamethasone và Tổng thống đã sử dụng liều đầu tiên vào ngày hôm qua. Kế hoạch của chúng tôi là tiếp tục dùng loại thuốc này trong thời điểm hiện tại. Hôm nay ông đã thức dậy và kế hoạch của chúng tôi là để ông ăn uống và không ở trên giường càng nhiều càng tốt”.

Nhóm bác sĩ của Tổng thống Trump cho biết, ông đang dùng một số loại thuốc, bao gồm dexamethasone, Remdesivir và Regeneron.

Phó Tổng thống Mike Pence có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 vào Chủ nhật (4/10) lần thứ ba từ sau khi Tổng thống Trump nhiễm bệnh. Phát ngôn viên của ông Pence nói với tờ Associated Press rằng, Phó Tổng thống và vợ ông là bà Karen Pence, đã xét nghiệm âm tính với virus vào Chủ nhật.

Trong khi Tổng thống Trump đang được điều trị tại bệnh viện, thì ông Pence vẫn tiếp tục chiến dịch tranh cử.

Ngày 4/10, Cố vấn cấp cao của chiến dịch Trump, Jason Miller cho biết trên ABC rằng: “Chúng ta không thể ở trong tầng hầm của mình hoặc đóng cửa nền kinh tế vô thời hạn. Chúng ta phải đối đầu trực tiếp”.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump bất ngờ xuất hiện ngoài bệnh viện, cảm ơn người ủng hộ