Tổng thống Trump ban hành hướng dẫn về việc phòng tránh Virus Corona, kêu gọi người dân tránh tụ họp trên 10 người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước tình hình virus Corona vẫn tiếp tục lây lan, Tổng thống Donald Trump kêu gọi tất cả người dân Mỹ tránh tụ tập từ 10 người trở lên trong ít nhất 15 ngày tới.

“Nếu tất cả mọi người chấp nhận hy sinh và thực hiện thay đổi này hoặc những thay đổi cấp bách ngay lập tức, cả nước chúng ta sẽ cùng đồng lòng và sẽ chiến thắng virus. Chúng ta sẽ tổ chức một buổi lễ ăn mừng lớn”, Tổng thống Trump nói với các phóng viên tại phòng họp của Nhà Trắng vào thứ Hai (16/3).

Tổng thống cho biết dịch bệnh có thể kéo dài tới tháng Bảy và tháng Tám năm nay.

Theo hướng dẫn mới về dịch bệnh virus Corona của chính quyền Mỹ, người dân được khuyên nên tránh tụ tập ăn uống tại quán bar, nhà hàng. Tổng thống cũng khuyến nghị người dân không nên đến hầu hết các địa điểm công cộng, bao gồm cả viện dưỡng lão.

“Chính quyền khuyến nghị tất cả người dân Mỹ, bao gồm cả thanh niên và người khỏe mạnh, nên học tập và làm việc ở nhà nếu có thể, tránh tụ tập nhóm trên 10 người, tránh đi lại nhiều, hạn chế ăn uống tại các quán bar, nhà hàng và khu vực ăn công cộng”, ông Trump nói trong một cuộc họp báo truyền hình.

Hướng dẫn mới của Nhà Trắng được đưa ra khoảng một ngày sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) khuyến nghị hủy bỏ hoặc hoãn các sự kiện với sự tham gia từ 50 người trở lên trong những tuần tới.

“Mỗi người trong chúng ta đều đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự lây nhiễm của virus Corona”, Tổng thống Trump nói. Khi được hỏi về khả năng ban hành lệnh cách ly trên cả nước, ông cho biết các quan chức y tế hàng đầu của Hoa Kỳ không khuyến nghị biện pháp đó tại thời điểm này.

Một số thống đốc bang đã ban lệnh đóng cửa các nhà hàng, quán bar và trường học trong những ngày gần đây. Sáng thứ Hai (16/3), các thống đốc của bang New Jersey, New York và Connecticut tuyên bố đóng cửa các sòng bạc, phòng tập thể dục, cơ sở ăn uống và quán bar.

Hôm thứ Hai (16/3), bác sĩ phẫu thuật Jerome Adams đã nói với CNN rằng Hoa Kỳ hiện “đang ở giai đoạn lây lan nghiêm trọng”, ông cho biết Hoa Kỳ hiện có số lượng các ca nhiễm giống như Ý hai tuần trước. Sau khi Ý xác nhận 27.000 trường hợp nhiễm virus Corona, quốc gia này đã đóng cửa cả nước.

“Chúng ta có một sự lựa chọn: chúng ta có muốn thực sự dựa vào các chiến lược cách ly xã hội nhằm giảm thiểu mức độ lây lan nghiêm trọng của dịch bệnh, hay là chúng ta chỉ muốn tiếp tục kinh doanh như bình thường và cuối cùng sẽ giống như Ý?”, bác sĩ Adams nói.

Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, tính đến chiều thứ Hai (16/3), đã có hơn 4.000 ca nhiễm virus Corona được xác nhận, khoảng 70 ca tử vong trên toàn nước Mỹ.

Dịch COVID-19, xuất hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc đại lục vào cuối năm 2019, đã khiến hàng chục ngàn người tại quốc gia này nhiễm bệnh. Chính quyền Đảng cộng sản Trung Quốc đã bị chỉ trích vì cố tình che giấu thông tin và “bịt miệng” các bác sĩ lên tiếng cảnh báo tình hình dịch bệnh, vào thời điểm khi nó bắt đầu lan rộng khắp cả nước này.

Minh Thanh

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump ban hành hướng dẫn về việc phòng tránh Virus Corona, kêu gọi người dân tránh tụ họp trên 10 người