Tổng thống Trump ám chỉ mối quan hệ với ông Tập xấu đi do bị lừa dối

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối ngày 15/9, Tổng thống Trump đã tham gia chương trình Đối thoại trên đài ABC được tổ chức tại Philadelphia. Trong đó, ông Trump nói về đại dịch, mối quan hệ với ông Tập Cận Bình, thương mại Mỹ - Trung và nhiều chủ đề khác.

Chương trình đối thoại mang tên “Tổng thống và người dân” chủ yếu hướng tới các cử tri trung lập, chưa quyết định sẽ ủng hộ ứng cử viên tổng thống nào.

Tổng thống Trump nói về lý do mối quan hệ với ông Tập xấu đi

Một cử tri hỏi rằng ông Trump trước đây thường ca ngợi ông Tập Cận Bình: "Ông nói rằng ông ấy minh bạch, mạnh mẽ và làm rất tốt, vậy bây giờ ông có cảm thấy mình đã sai không? Ông đã đánh giá sai về ông Tập Cận Bình ?"

Tổng thống Trump trả lời rằng ông không đánh giá sai. Bây giờ ông đang tức giận với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Gần đây, ĐCSTQ đã mua rất nhiều ngô, đậu nành và thịt bò của Mỹ để lấy lòng ông, "bởi vì họ biết rằng tôi rất khó chịu và tôi rất rất khó chịu".

"Nhưng trước đây Tổng thống nói rằng ông Tập làm rất tốt, nhưng giờ Ngài lại đổ lỗi cho ông ấy", cử tri đặt câu hỏi.

Tổng thống Trump mô tả về quá trình mối quan hệ này xấu đi bởi vì Tập Cận Bình nói với ông rằng dịch bệnh đã được kiểm soát, nhưng trên thực tế thì không. Ông Trump tỏ ra không hài lòng về điều này: "Khi dịch bệnh mới bắt đầu, không ai biết virus là gì. Tôi đã có điện đàm với ông Tập, và ông ấy nói rằng họ đã làm rất tốt và đã kiểm soát được dịch bệnh. Vì thế tôi rất yên tâm".

"Ông ấy nói với tôi rằng mọi thứ đều trong tầm kiểm soát. Sự thực đã chứng minh đó là giả dối, bởi vì dịch bệnh không được kiểm soát, và nó đã lây lan sang 188 quốc gia trên thế giới. Khi dịch bệnh mới bắt đầu, tôi không nói ông Tập Cận Bình là không tốt, vì không ai biết về dịch bệnh này. Không ai biết rằng người cao tuổi là nhóm gặp nguy hiểm rất cao, đặc biệt là nếu họ bị bệnh tim hoặc tiểu đường", Tổng thống Trump nói thêm.

"Giải quyết vấn đề thiết thực, quan trọng hơn chức danh tổng thống"

Tổng thống Trump tuyên bố rằng ông coi trọng việc giải quyết những vấn đề hơn là chức vụ tổng thống. Ông cho rằng những thành tựu của mình đã nói lên tất cả: cắt giảm thuế, cải thiện đối xử với các cựu chiến binh, tái thiết quân đội Mỹ, thành lập Lực lượng Không gian và bổ nhiệm hàng trăm thẩm phán liên bang và hai thẩm phán tòa án cấp cao.

Tổng thống Trump nói rằng ông có thể đảm nhận vị trí tổng thống, nhưng ông quan tâm tới kết quả nhiều hơn. Ông nói: "Sự thật là việc đảm nhận vị trí tổng thống dễ dàng hơn nhiều so với những gì tôi phải làm. Nhưng tôi đã làm tất cả những gì cần".

Khi nói về dịch viêm phổi Vũ Hán, Tổng thống Mỹ cho biết ông không quy định mọi người trên cả nước phải đeo khẩu trang trong thời gian có dịch. “Nhiều người không muốn đeo khẩu trang, và nhiều người nghĩ rằng khẩu trang là vô dụng”, ông nói.

Khi giải thích về việc nhiều quan chức từ chức và bị sa thải, ông Trump cho biết: "Thành thật mà nói, chúng tôi cần hành động rất nhanh. Tôi phải mời những người không làm việc rời đi".

Minh Thanh

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump ám chỉ mối quan hệ với ông Tập xấu đi do bị lừa dối