Tổng thống Serbia hôn cờ Trung Quốc, hai tuần sau con trai ông bị nhiễm virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic nhận "viện trợ" thiết bị y tế từ chính quyền Trung Quốc, ông đã xúc động đích thân hôn lá cờ Trung Quốc. Nhưng hai tuần sau, chính ông công bố với thế giới rằng con trai cả của ông đã nhiễm virus Corona Vũ Hán và phải nhập viện.

Sau khi chính quyền Trung Quốc che giấu dịch bệnh và gây ra đại dịch bùng phát trên thế giới, Trung Quốc đã tiến hành "ngoại giao dịch bệnh" ở khắp nơi với nỗ lực tạo hình tượng “vị cứu tinh của thế giới”.

Theo bài viết đặc biệt của Epoch Times với tiêu đề Virus nhắm đến ĐCSTQ mà tới, sự lây lan của dịch bệnh trên khắp thế giới cho thấy nhiều cá nhân và quốc gia do gần gũi với ĐCSTQ mà gặp phải rủi ro.

Gần đây, Serbia đã chấp nhận "viện trợ" của ĐCSTQ, nhưng dịch bệnh tại quốc gia này vẫn đang bùng phát nghiêm trọng. Vào ngày 8/4, Bộ Y tế của nước này đã công bố chỉ trong một ngày đã tăng thêm 219 ca nhiễm virus Corona Vũ Hán, hơn nữa Tổng thống Vucic cũng xác nhận rằng con trai cả 22 tuổi của ông là Danilo Vucic cũng bị nhiễm dịch, hiện đang được điều trị trong bệnh viện.

Vào ngày 8/4, Tổng thống Vucic đăng lên Instagram thông tin rằng con trai ông đã bị nhiễm bệnh. Ông nói: "Con trai lớn của tôi đã bị nhiễm virus (Corona Vũ Hán) và có các triệu chứng lâm sàng. Con tôi đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Con trai, con sẽ chiến thắng!". Danilo là con trai của cuộc hôn nhân đầu tiên của tổng thống. Ngoài ra, ông còn có một con trai và con gái.

Vào ngày 22/3, đội ngũ y tế viện trợ của Trung Quốc đã đến Serbia. Tổng thống Vucic đã đích thân đến hiện trường tiếp nhận và vui mừng hôn lá cờ Trung Quốc. Quốc gia này cũng làm theo lời khuyên của các chuyên gia Trung Quốc, bắt chước Đại lục mở bệnh viện cabin. Trung tâm hội nghị và triển lãm thủ đô Belgrade được cải tạo thành bệnh viện tạm thời để tiếp nhận bệnh nhân.

Cảnh Tổng thống Serbia hôn cờ Trung Quốc (phút 5:02)

Tuy áp dụng một loạt các biện pháp này, dịch bệnh ở Serbia rõ ràng vẫn chưa được kiểm soát. Vào ngày 8/4, Serbia đã có thêm 219 ca chẩn đoán nhiễm dịch mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.666, số ca tử vong lên đến 65 và nhiều nhân viên y tế cũng đã bị nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Serbia hôn cờ Trung Quốc, hai tuần sau con trai ông bị nhiễm virus Corona Vũ Hán