Tổng thống Putin gần đây bắt tay bác sĩ hàng đầu ở Moscow dương tính với virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc bệnh viện hàng đầu Moscow chuyên điều trị cho bệnh nhân Covid-19 có kết quả dương tính với loại virus Corona Vũ Hán, thông báo này được đưa ra một tuần sau cuộc gặp của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Giám đốc Bệnh viện Kransarka, ông Denis Protsenko xác nhận trên Facebook rằng ông đã dương tính với virus Corona Vũ Hán gây bệnh Covid-19 và đang tự cách ly trong phòng làm việc của mình. Dù bị bệnh, ông Protsenko vẫn cảm thấy ổn và tiếp tục công việc quản lý bệnh viện, theo tin từ hãng tin AP.

Vào tuần trước, ngày 24/3, ông Putin đã tới thăm bệnh viện Kransarka và gặp gỡ bác sĩ Denis Protsenko.

Trong cuộc gặp khi đó, cả Tổng thống Putin và bác sĩ Protsenko đều không mặc đồ bảo hộ. Tổng thống mặc bộ đồ comple và bắt tay với bác sĩ Protsenko trước cuộc họp. Điều này khiến mạng xã hội xôn xao về việc tổng thống bỏ qua các biện pháp phòng ngừa an toàn.

Cuối ngày hôm đó, ông Putin mặc một bộ đồ bảo hộ và mặt nạ màu vàng để tới thăm các phòng bệnh nhân.

Phát ngôn viên của điện Kremlin, ông Dmitry Peskov trả lời với các hãng thông tấn Nga rằng ông Putin đã làm các xét nghiệm thường xuyên và không có lý do gì để lo lắng về sức khỏe của ông, theo The Moscow Times.

Hôm thứ Ba, ngày 31/3, Nga đã xác nhận 500 trường hợp nhiễm virus Corona Vũ Hán, trong đợt tăng đột biến lớn nhất kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát tại nước này. Tính đến ngày 1/4, số ca nhiễm dịch ở Nga tăng lên hơn 2.770, trong đó có 24 ca tử vong, theo số liệu mới nhất từ Đại học John Hopkins.

Thùy Minh

 



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Putin gần đây bắt tay bác sĩ hàng đầu ở Moscow dương tính với virus Vũ Hán