Tổng thống Brazil nhiễm virus corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro thông báo ông dương tính với virus corona Vũ Hán (Covid-19) trong một chương trình truyền hình trực tiếp.

"Mọi người đều biết rằng dịch bệnh sớm muộn sẽ lây lan cho một phần dân số đáng kể. Tôi đã dương tính với nó", ông Jair Bolsonaro cho biết khi đề cập tới xét nghiệm hôm 6/7.

Tổng thống Brazil nói: "Kết quả là dương tính. Nhưng không có gì phải sợ. Đó là cuộc sống".

Trước đó, ông Bolsonaro có triệu chứng nhiễm Covid-19 và đã xét nghiệm vào trưa ngày 6/7.

Ông Bolsonaro, vừa tròn 65 tuổi vào tháng 3, cho biết ông bị sốt 38 độ C và đang dùng hydroxychloroquine, theo CNN Brasil.

Theo kết quả ban đầu, mặc dù nhiệt độ cơ thể của Tổng thống Bolsonaro đã tăng lên 38 độ C nhưng kết quả chụp cắt lớp phổi không cho thấy có dấu hiệu bất thường nào.

Ông Bolsonaro nói trên truyền hình hôm 7/7 rằng ông đã hạ sốt và cảm thấy khỏe. Tổng thống Brazil nói: "Tôi cảm thấy bình thường, thậm chí tôi muốn di dạo một chút, nhưng không thể, vì tôi phải làm theo các hướng dẫn y tế", theo Aljazeera.

Vì các triệu chứng, lịch làm việc của tổng thống trong phần còn lại của tuần này bị hủy bỏ. Văn phòng tổng thống chưa phản hồi các yêu cầu bình luận.

Hồi tháng 3, truyền thông địa phương của Brazil từng loan tin Tổng thống Jair Bolsonaro đã dương tính với virus corona chủng mới. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm được công bố chính thức là âm tính.

Cũng vào tháng 3, ông Eduardo Bolsonaro, con trai của Tổng thống Brazil, đã trích dẫn thảm họa hạt nhân Chernobyl ở Liên Xô để so sánh với dịch viêm phổi do “virus Trung Cộng” (virus corona mới, COVID-19) trên Twitter. Ông nói Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã lựa chọn che giấu sự thật, và không muốn phơi bày chân tướng để cứu lấy vô số sinh mạng.

Brazil là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất từ Covid-19. Quốc gia Nam Mỹ này có tổng cộng hơn 1,6 triệu ca nhiễm và hơn 65.000 ca tử vong do Covid-19.

Theo dự đoán của Bộ Y tế nước này, tình hình dịch bệnh sẽ ổn định vào tháng 7 và tháng 8 sau khi qua đỉnh dịch vào tháng 6/2020.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Brazil nhiễm virus corona Vũ Hán