Tổng thống Brazil: Có nhiều bằng chứng về gian lận phiếu bầu ở Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Brazil cho biết ông dự định sẽ chờ đợi “lâu hơn một chút” trước khi công nhận người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Hôm Chủ nhật (29/11), Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã nói với các phóng viên rằng, ông nghĩ chỉ nên chúc mừng người chiến thắng sau khi các khiếu kiện pháp lý của Tổng thống Trump được tòa án giải quyết xong.

Ông cũng cho biết có bằng chứng về gian lận bỏ phiếu trên diện rộng, mặc dù ông không chắc liệu nó có đủ để làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử hay không.

Ông Bolsonaro tuyên bố: “Hoa Kỳ là một trong những quốc gia 'khai sinh ra nền dân chủ'. Bây giờ, truyền thông không đưa tin về việc này nhưng tôi có nguồn thông tin của tôi. Nói với bạn cũng chẳng ích gì, họ sẽ không tiết lộ điều đó, nhưng đã có rất nhiều gian lận ở đó".

Đồng thời, ông cũng lên tiếng chỉ trích hệ thống bỏ phiếu của Brazil, và nói rằng sẽ an toàn hơn nhiều nếu chuyển về hình thức truyền thống là bỏ phiếu bằng giấy.

Tài khoản Twitter Allan Dos Santos tweet:

Chỉ có hai chính trị gia trên thế giới đang đấu tranh chống lại các chương trình nghị sự độc tài của các nhà toàn cầu hóa: @jairbolsonaro@realDonaldTrump. Tất cả các nhà lãnh đạo khác đang bỏ cuộc và rơi vào túi của tỷ phú Soros. Đây là lý do tại sao các phương tiện truyền thông đại chúng ghét cả hai ông.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Brazil: Có nhiều bằng chứng về gian lận phiếu bầu ở Mỹ