Tổng thống Biden: 'Tôi thực sự sẽ gặp rắc rối nếu tiếp tục trả lời' báo giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ khi nhậm chức, Tổng thống Biden trở nên dè dặt hơn và là người kín tiếng lịch sử với giới truyền thông, Fox News cho hay.

Phải mất hơn 2 tháng, Tổng thống Biden mới tổ chức cuộc họp báo duy nhất. Chiều thứ Ba ngày 27/4, trong buổi gặp hiếm hoi với báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Biden đã dừng các câu hỏi của họ và cho biết ông sẽ "gặp rắc rối" nếu tiếp tục đối thoại.

Sau khi phát biểu về hướng dẫn đeo khẩu trang mới của liên bang đối với các đối tượng đã tiêm chủng và chưa tiêm chủng, Tổng thống Biden đã trả lời một số câu hỏi từ các phóng viên tập trung tại Nhà Trắng.

"Tôi xin lỗi", ông nói, sau khi lắng nghe các câu hỏi về việc đeo khẩu trang của chính mình và một hội nghị thượng đỉnh tiềm năng với Tổng thống Nga Vladimir Putin. "Đây là câu hỏi cuối cùng tôi sẽ trả lời. Nếu tiếp tục, tôi thực sự sẽ gặp rắc rối".

Không rõ ông Biden muốn nói gì, mặc dù Tổng thống nổi tiếng là người tự ti về lịch sử ăn nói của mình. Điều này làm dấy lên nghi ngờ rằng những nhân vật đứng sau ông Biden đang rào chắn ông tiếp xúc với giới truyền thông, theo Mail Online.

"Ông Biden sẽ 'gặp rắc rối' với ai khi trả lời các câu hỏi rất cơ bản của báo giới? Ông ấy là TỔNG THỐNG kia mà!" ông Lyndsey Fifield của Ricochet đã tweet.

Mặc dù Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tổ chức họp báo hàng ngày, các phóng viên đôi khi bày tỏ sự thất vọng vì sự thiếu minh bạch trước các vấn đề biên giới và kiếm có cơ hội họp báo với Tổng thống Biden.

Bộ phận soát lỗi của tờ Washington Post đã tìm thấy 67 lần sai sót của Tổng thống được tờ Post ghi lại trong 100 ngày tại vị đầu tiên của ông, nhấn mạnh rằng con số này một phần là do ông Biden "hiếm khi đối mặt với các phóng viên hoặc do lỡ miệng".

Ông Biden công bố hướng dẫn của CDC về việc mọi người tiếp tục đeo khẩu trang trong nhà, bất kể họ đã được tiêm phòng hay chưa, đồng thời nói rằng những người đã được tiêm phòng có thể tụ tập bên ngoài mà không cần khẩu trang. Ông tiếp tục khuyên bất kỳ người Mỹ nào chưa tiêm vắc-xin nên tiêm càng sớm càng tốt.

Khi được hỏi tại sao những người chưa tiêm phòng vẫn phải đeo khẩu trang ở ngoài trời, khi nguy cơ lây truyền là cực kỳ thấp, Tổng thống Biden nói, "bởi vì khoa học chỉ ra rằng cách chắc chắn nhất để đảm bảo dịch bệnh không lây lan là cả hai người đều đã tiêm phòng và khi giao tiếp ngoài trời", Fox News đưa tin.

Cuộc gặp mặt với báo giới ngày 27/4 vừa qua khiến ông Biden tiếp tục bị chỉ trích là "không có khả năng lãnh đạo".

Ông là vị Tổng thống duy nhất trong lịch sử đương đại Hoa Kỳ tổ chức họp báo cá nhân sau hơn 2 tháng tại vị.

Ngoài những sự cố như lỡ lời, phát âm sai và quên tên của các nhân vật chủ chốt trong chính quyền liên bang và chính quyền địa phương, ông Biden đang phải đối mặt với chỉ trích gay gắt về cuộc khủng hoảng biên giới, về chính sách đối ngoại "yếu kém chưa từng có" và các chính sách kinh tế và quốc phòng mà các nhà chính trị và bình luận gia cho rằng, ông Biden đạt kỷ lục về việc làm suy giảm vị thế của Hoa Kỳ trên trường quốc tế cũng như đặt Hoa Kỳ và thế giới vào mối nguy hiểm trước Trung Quốc và Nga, theo các nguồn tin.

Gần đây, cuộc khảo sát các độc giả của National Pulse cho thấy 97% số người được hỏi nhìn nhận: "ông Biden không thích hợp với cương vị Tổng thống".

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Biden: 'Tôi thực sự sẽ gặp rắc rối nếu tiếp tục trả lời' báo giới