Tổng thống Biden quên tên của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, gọi ông là “vị lãnh đạo đang ở kia”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một sự kiện tại Nhà Trắng ngày 8/3, Tổng thống Joe Biden dường như quên tên Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin khi đề cập đến ông trong bài phát biểu trên truyền hình.

Ngày 8/3, khi Tổng thống công bố đề cử vị Tướng Không quân Jacqueline Van Ovost lên vị trí Tư lệnh Bộ Chỉ huy Vận tải quân đội Mỹ (USTRANSCOM) và Trung tướng Lục quân Laura Richardson lên hàm tướng bốn sao và lên vị trí Tư lệnh Bộ Chỉ huy miền Nam (SOUTHCOM) phụ trách khu vực Trung Mỹ và Mỹ Latin, ông dường như đã quên tên Bộ trưởng Quốc phòng của mình, theo Daily Caller đưa tin.

“Tôi rất vinh dự được phục vụ với tư cách là Tổng tư lệnh của các bạn”, ông Biden nói. “Tôi mong muốn được thấy các bạn làm việc tích cực và đưa ra các khuyến nghị về cách thức chúng ta sẽ hợp tác để đảm bảo người dân Mỹ được an toàn và vượt qua mọi thách thức trong thế kỷ 21. Tôi muốn cảm ơn cả hai bạn”.

“Và tôi muốn cảm ơn Bộ trưởng, một cựu tướng quân, tôi tiếp tục gọi ông ấy là tướng quân, à vâng, của tôi, vị lãnh đạo đang ở kia”, Tổng thống tiếp tục. “Tôi muốn đảm bảo rằng chúng ta cảm ơn Bộ trưởng vì tất cả những gì ông ấy đã làm để cố gắng thực hiện những gì chúng ta vừa đề cập, cảm ơn ông vì đã đề cử hai người phụ nữ này lên chức vụ tư lệnh quan trọng. Cảm ơn tất cả. Xin Chúa phù hộ cho tất cả các bạn và xin Chúa bảo vệ quân đội của chúng ta”.

Ông Austin, người gốc Phi đầu tiên nắm giữ cương vị này, đã được Thượng viện xác nhận vào tháng Giêng thông qua một cuộc bỏ phiếu của lưỡng đảng với tỷ lệ biểu quyết 93-2.

Sự đãng trí của Tổng thống Biden đã xảy ra phổ biến trong chiến dịch tranh cử và từ khi nắm quyền Nhà Trắng. Đã gần 50 ngày rồi mà ông chưa hề tổ chức buổi họp báo nào.

Trước đó tại sự kiện này, Tổng thống Biden đã gọi Bộ trưởng Quốc phòng bằng tên, "Bộ trưởng Austin", khi ông dường như đọc chữ trên màn hình từ xa.

Tổng thống Biden, 78 tuổi, trước đây đã phải vật lộn với tên của các vị trí nội các của mình. Vào tháng 12/2020, ông đã phát âm sai tên người được đề cử cho vị trí Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, Xavier Becerra.

Ông Biden đã công bố đề cử hai nữ tướng cho hai vị trí tư lệnh nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Họ sẽ là phụ nữ thứ hai và thứ ba nắm giữ những vị trí cao như vậy ở Hoa Kỳ, sau nữ Tướng không quân đã nghỉ hưu Lori Robinson, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Phương Bắc của Hoa Kỳ từ năm 2016 đến năm 2018, theo New York Post.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Biden quên tên của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, gọi ông là “vị lãnh đạo đang ở kia”