Tổng Giám mục cho rằng Tổng thống Biden không nên nhận mình là một tín đồ Công giáo sùng đạo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Tổng Giám mục thành phố Kansas Joseph Naumannn cho biết, Tổng thống Joe Biden cần thừa nhận rằng việc ông ủng hộ phá thai trái với với đức tin Công giáo của ông.

Tổng giám mục, người từng là chủ tịch Ủy ban hoạt động vì sự sống của thai nhi thuộc Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ, đã chia sẻ về đức tin Công giáo của ông Biden trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 2 với trang Catholic World Report (Báo cáo Thế giới Công giáo).

Các phương tiện truyền thông và phóng viên thường mô tả ông Biden là một người Công giáo sùng đạo, mặc dù ông Biden đã bị chỉ trích vì ủng hộ và vận động cho các chính sách mà Giáo hội Công giáo phản đối rõ ràng. Ông Naumann gợi ý rằng bản thân ông Biden nên tiếp cận "trung thực" hơn với đức tin của mình.

“Tổng thống nên ngừng tự nhận mình là một tín đồ Công giáo sùng đạo, và thừa nhận rằng quan điểm của ông ấy về việc phá thai là trái với giáo lý đạo đức Công giáo”, ông Naumann nói.

“Sẽ là trung thực hơn nếu ông ấy nói rằng mình không đồng ý với Giáo hội về vấn đề quan trọng này và rằng ông ấy đã hành động trái với giáo lý của Giáo hội,” tổng giám mục nói thêm.

Giáo hội Công giáo dạy rằng phá thai là “một tội ác chống lại sự sống của con người”, “cấu thành một trọng tội” và một người phá thai sẽ tự động bị tuyệt thông khỏi Giáo hội Công giáo.

“Khi ông ấy nói rằng mình là một người Công giáo sùng đạo, chúng tôi các giám mục có trách nhiệm sửa sai ông ấy,” ông nói thêm. “Mặc dù mọi người đã trao cho vị tổng thống này quyền lực và thẩm quyền, nhưng ông ấy không thể định nghĩa thế nào là người Công giáo và thế nào là giáo lý đạo đức Công giáo”.

Tổng giám mục thành phố Kansas nói rằng ông Biden đang “chiếm quyền của các giám mục và khiến mọi người hiểu sai” bằng việc hành động như thể các tín đồ Công giáo sùng đạo có thể ủng hộ việc phá thai.

Ông nói thêm: “Các giám mục cần phải sửa sai ông ấy, vì tổng thống đang hành động trái với đức tin Công giáo”.

Ông Biden đã ban hành chính sách cho phép tiền thuế của người dân Hoa Kỳ tài trợ cho việc phá thai ở nước ngoài và kỷ niệm 48 năm Án lệ Roe v. Wade vốn hợp pháp hóa việc phá thai, bằng cách hứa hẹn sẽ bổ nhiệm cả hai thẩm phán tôn trọng và hệ thống hóa phán quyết của Án lệ Roe v. Wade.

Ông cũng chỉ đạo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh xem xét lại các quy định về kế hoạch hóa gia đình Title X và dự kiến ​​sẽ đảo ngược Quy tắc "Bảo vệ sự sống" của cựu Tổng thống Donald Trump, vốn đã quy định cấm quỹ của Chương trình Kế hoạch hóa gia đình Title X chuyển đến các tổ chức thực hiện hoặc quảng bá việc phá thai.

Thùy Minh
Theo The Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng Giám mục cho rằng Tổng thống Biden không nên nhận mình là một tín đồ Công giáo sùng đạo