Tổng Giám đốc WHO tự cách ly sau khi tiếp xúc với người nhiễm virus Corona Vũ Hán 

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Tôi được xác định là đã tiếp xúc với một người có xét nghiệm dương tính với COVID-19", người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết hôm 1/11. 

Ngày 1/11, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, ông đang tự cách ly sau khi tiếp xúc với người dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Tuy nhiên, ông cho hay vẫn khỏe và không có triệu chứng gì. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ khoảng cách khi đã bị nhiễm virus Corona Vũ Hán.

"Điều cực kỳ quan trọng là tất cả chúng ta phải tuân thủ hướng dẫn về sức khỏe. Đây là cách chúng ta sẽ phá vỡ chuỗi lây truyền COVID-19, ngăn chặn virus [Corona Vũ Hán] và bảo vệ hệ thống y tế", ông Tedros viết.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 46,5 triệu ca nhiễm virus Corona Vũ Hán, trong đó có hơn 1,2 triệu ca tử vong. Châu Âu hiện là tâm dịch của thế giới với hàng loạt quốc gia tái áp dụng lệnh phong tỏa cùng các biện pháp hạn chế quyết liệt hơn để chống dịch, bao gồm Đức, Pháp và Anh Quốc.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus là người phụ trách chính cho phản ứng chống lại đại dịch của WHO kể từ đầu năm 2020. Ông đã bị Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump chỉ trích và cáo buộc rằng, WHO không đủ cứng rắn với Trung Quốc sau phản ứng muộn của họ với chủng virus corona mới.

Trong bức thư gửi cho Tổng giám đốc WHO vào ngày 18/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết: "Có thể thấy rõ ràng những quyết định sai lầm của ông và WHO trong công tác ứng phó với đại dịch đã khiến thế giới phải trả giá quá đắt. Hướng đi duy nhất lúc này dành cho WHO là phải chứng minh rằng, tổ chức này có thể tách biệt độc lập khỏi Trung Quốc. Chính quyền của tôi đã bắt đầu các cuộc thảo luận với ông về việc tái cơ cấu tổ chức này. Nhưng cần phải nhanh chóng hành động. Chúng ta không thể tốn thêm thời gian nữa”.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Tổng Giám đốc WHO tự cách ly sau khi tiếp xúc với người nhiễm virus Corona Vũ Hán