Tổng chưởng lý Barr 'phải ngay lập tức cải chính' cuộc điều tra về Hunter Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump nói, về cơ bản Tổng chưởng lý Barr đã bỏ qua nhiệm vụ của mình khi không điều tra nhà Biden hay những cáo buộc gian lận bầu cử.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố, Tổng chưởng lý William Barr có nghĩa vụ điều tra Hunter, con trai của ông Joe Biden và các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của anh ta.

Trao đổi với Fox News hôm 13/12, Tổng thống Trump khẳng định: “Joe Biden đã nói dối trên bục tranh luận. Ông ta nói 'không có gì xảy ra, không có gì xảy ra cả' và đáng lẽ Bill Barr phải can thiệp vào. Dù bạn có nói gì về Robert Mueller, khi [một hãng tin tức] đưa ra một bài báo lá cải… Bob Mueller đã bước ra và khẳng định bài báo đó là tin thất thiệt và sau đó đã thực sự chứng minh là không có sự thông đồng", ý ám chỉ vụ "bê bối Nga" trong đó các phe phái đối lập cáo buộc ông thông đồng với Nga.

Ông nhấn mạnh: "Bill Barr lẽ ra phải làm điều tương tự".

Cuộc điều tra của ông Mueller cuối cùng phát hiện ra rằng chiến dịch tranh cử hồi năm 2016 của ông Trump không hề thông đồng với Nga. Sau đó, văn phòng tổng thanh tra Bộ Tư pháp (DOJ) tiết lộ, FBI đã thực hiện một loạt "sai phạm và thiếu sót đáng kể" khi mở cuộc điều tra về chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump.

Tuần trước, Hunter Biden cho biết trong một tuyên bố rằng văn phòng Công tố Hoa Kỳ ở Delaware đang điều tra về các khoản thuế của anh này. Chiến dịch của cha anh là ông Joe Biden sau đó đã xác nhận điều này.

Nhắc đến gia đình Biden, ông Trump cho biết: “Tất cả những gì ông ấy (tức ông Barr) phải nói là một cuộc điều tra đang diễn ra”. Ông cũng nói thêm rằng ông không “muốn thấy bất cứ điều gì tồi tệ xảy ra với Hunter Biden”.

Trong vài ngày qua, Tổng thống Trump vẫn thường nói, về cơ bản Tổng chưởng lý Barr đã bỏ qua nhiệm vụ của mình khi không điều tra nhà Biden hay những cáo buộc gian lận bầu cử.

Trong một dòng tweet, Tổng thống Trump cũng viết: “Tại sao Bill Barr không tiết lộ sự thật cho công chúng, trước cuộc Bầu cử, về Hunter Biden? Joe đang nói dối trên bục tranh luận rằng không có gì sai, hoặc [không có gi] đang diễn ra — [rồi] Báo chí xác nhận. [Đây là] bất lợi lớn cho thành viên đảng Cộng hòa tại các cuộc bỏ phiếu!”.

Vào đầu tháng 12, Tổng chưởng lý Barr đã đưa ra một tuyên bố rằng văn phòng của ông và FBI đã không tìm thấy bằng chứng về việc gian lận cử tri có thể lật ngược kết quả của cuộc bầu cử. DOJ sau đó đã đưa ra một tuyên bố khẳng định, các phương tiện truyền thông đã đưa tin không chính xác về toàn bộ tuyên bố của ông.

Chia sẻ trên Twitter hôm 12/12, Tổng thống Trump cho biết: “Nếu Biden vào được [Nhà Trắng], sẽ không có chuyện gì xảy ra với Hunter hay Joe. Barr sẽ không làm gì cả, và một nhóm theo bè phái [đảng Dân chủ] mới sẽ đến và nhanh chóng chôn vùi tất cả [các cáo buộc về nhà Biden]".

Khi được hỏi về tình trạng công việc của ông Barr sau một cuộc họp, Tổng thống nói với các phóng viên: “Hãy hỏi tôi điều đó trong một vài tuần kể từ bây giờ”.

Ông tuyên bố sau cuộc họp: "Họ nên xem xét tất cả các [hành vi] gian lận này. Đây không phải là án dân sự. Ông ấy cứ nghĩ nó là án dân sự. Đây không phải là dân sự. Đây là tội hình sự. Đây là thứ tội phạm rất tồi tệ”.

Cuối tuần qua, các Thượng nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa là ông Chuck Grassley và ông Ron Johnson, người đứng đầu Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện, cho biết trong một tuyên bố rằng, các luật sư của Hunter Biden và anh trai của ông Joe Biden là James Biden đã tỏ thái độ không hợp tác.

Trong một tuyên bố, ông Johnson nhấn mạnh: “Cần lưu ý rằng, nói chung, gia đình Tổng thống Trump và các cộng sự đã đưa ra các tài liệu và đồng ý xuất hiện tại các cuộc phỏng vấn với một số ủy ban Quốc hội".

Trong một báo cáo bổ sung, cả 2 vị Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa cho biết đã phát hiện ra mối liên hệ của Hunter Biden với những cá nhân có liên kết với Đảng Cộng sản Trung Quốc và Moscow, kèm theo những tiết lộ khác.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng chưởng lý Barr 'phải ngay lập tức cải chính' cuộc điều tra về Hunter Biden