Toàn văn tuyên bố của cựu TT Trump về ông Mitch McConnell

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Trump tuyên bố: "Nếu không có sự ủng hộ của tôi, McConnell sẽ thua, và thua thảm hại. Bây giờ, con số [ủng hộ] ông ấy đang thấp hơn bao giờ hết, ông ta đang tiêu diệt phe Cộng hòa tại Thượng viện, và như vậy, đã làm tổn thương nghiêm trọng đến Đất nước của chúng ta".

Ngày 16/2, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đưa ra một tuyên bố về Lãnh đạo phe Thiểu số Thượng viện Mitch McConnell thuộc đảng Cộng hòa.

Dưới đây là toàn văn nội dung bản tuyên bố của ông:

Tuyên bố của Donald J. Trump, Tổng thống thứ 45 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ

Đảng Cộng hòa không bao giờ có thể được tôn trọng hoặc mạnh mẽ khi có các “nhà lãnh đạo” chính trị như Thượng nghị sĩ Mitch McConnell ở vị trí lãnh đạo của nó. Sự cống hiến của ông McConnell cho công việc kinh doanh như thường lệ, các chính sách hiện trạng, cùng với sự thiếu hụt những hiểu biết về chính trị, sự khôn ngoan, kỹ năng và nhân cách của ông đã nhanh chóng đưa ông từ Lãnh đạo phe Đa số thành Lãnh đạo phe Thiểu số và điều đó sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn. Đảng Dân chủ và ông Chuck Schumer chơi đùa với ông McConnell như một con rối — họ chưa bao giờ có được điều gì dễ như vậy — và họ muốn giữ nó theo cách đó! Chúng tôi biết chương trình nghị sự America First (Ưu tiên Hoa Kỳ) của chúng tôi là người chiến thắng, chứ không phải chương trình nghị sự Beltway First (Ưu tiên Vành đai Quốc hội) của ông McConnell hay America Last (Nước Mỹ sau cùng) của Biden.

Năm 2020, tôi nhận được nhiều phiếu bầu nhất so với bất kỳ Tổng thống đương nhiệm nào trong lịch sử, gần 75.000.000 [phiếu]. Mọi thành viên đảng Cộng hòa đương nhiệm tại Hạ viện đều giành chiến thắng lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, và chúng tôi đã lật ngược 15 ghế, gần như khiến bà Nancy Pelosi mất việc. Đảng Cộng hòa đã giành đa số tại ít nhất 59 trong số 98 phòng lập pháp của đảng phái, và đảng Dân chủ đã không thể lật bất kỳ phòng lập pháp nào từ ​​màu đỏ sang màu xanh lam. Và trong “Thượng viện của ông Mitch”, trong 2 chu kỳ bầu cử trước, tôi đã một tay cứu ít nhất 12 ghế Thượng viện, hơn 8 ghế trong chu kỳ 2020 — và sau đó là thảm họa Georgia, nơi đáng lẽ chúng tôi phải giành được cả 2 ghế Thượng viện Hoa Kỳ, nhưng ông McConnell đã hợp thức hóa lời đề nghị của đảng Dân chủ về tấm séc kích cầu trị giá 2.000 USD chỉ với 600 USD. Nó hoạt động như thế nào? Nó đã trở thành phần quảng cáo chính của đảng Dân chủ và trở thành một chiến thắng lớn đối với họ. Sau đó, ông McConnell đã đưa mình, một trong những chính trị gia không được yêu thích nhất ở Hoa Kỳ, vào các quảng cáo. Nhiều thành viên đảng Cộng hòa ở Georgia đã bỏ phiếu cho đảng Dân chủ, hoặc thậm chí không bỏ phiếu, vì đau khổ trước vị Thống đốc kém cỏi của họ là ông Brian Kemp, Bộ trưởng Nội vụ bang Brad Raffensperger, và đảng Cộng hòa, vì đã không thực hiện nhiệm vụ của mình đối với tính Liêm chính trong Bầu cử trong cuộc đua Tổng thống năm 2020 .

Đó hoàn toàn là một thảm họa bầu cử ở Georgia, và một số bang khác. Ông McConnell không làm gì, và sẽ không bao giờ làm những gì cần làm để đảm bảo một hệ thống bầu cử công bằng và liêm chính trong tương lai. Ông ấy không có những yếu tố cần thiết, chưa bao giờ và sẽ không bao giờ.

Điều hối tiếc duy nhất của tôi là ông McConnell đã “cầu xin” sự ủng hộ và tán thành mạnh mẽ của tôi trước những người dân tuyệt vời của Kentucky trong cuộc bầu cử năm 2020, và tôi đã trao cho ông ấy. Ông ấy đã đi từ việc thua một điểm, sau đó có thêm 20 điểm và giành chiến thắng. Ông ấy quên nhanh làm sao. Nếu không có sự ủng hộ của tôi, McConnell sẽ thua, và thua thảm hại. Bây giờ, con số [ủng hộ] ông ấy đang thấp hơn bao giờ hết, ông ta đang tiêu diệt phe Cộng hòa tại Thượng viện, và như vậy, đã làm tổn thương nghiêm trọng đến Đất nước của chúng ta.

Tương tự như vậy, ông McConnell không có uy tín về [các vấn đề của] Trung Quốc, vì gia đình ông đang nắm giữ lượng cổ phần đáng kể trong các doanh nghiệp Trung Quốc. Ông ấy chẳng làm gì trước mối đe dọa kinh tế và quân sự to lớn này.

Ông Mitch là một kẻ tấn công chính trị tồi tệ, lầm lì và không vui vẻ, và nếu các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tiếp tục ở lại với ông ấy, họ sẽ không thể chiến thắng lần nữa. Ông ấy sẽ không bao giờ làm những gì cần phải làm, hoặc những gì phù hợp với Đất nước của chúng ta. Khi cần thiết và phù hợp, tôi sẽ ủng hộ các đối thủ chính, những người tán thành Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại (Make America Great Again) và chính sách Ưu tiên Nước Mỹ (America First) của chúng tôi. Chúng tôi muốn lãnh đạo xuất sắc, mạnh mẽ, chu đáo và nhân ái.

Trước đại dịch, chúng tôi đã tạo ra nền kinh tế và số lượng việc làm lớn nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta, và tương tự như vậy, sự phục hồi kinh tế của chúng tôi sau Covid là tốt nhất trên thế giới. Chúng tôi cắt giảm thuế và các quy định, xây dựng lại quân đội, chăm sóc các cựu chiến binh của chúng ta, trở nên độc lập về năng lượng, xây dựng bức tường và ngăn chặn dòng người bất hợp pháp ồ ạt tiến vào Quốc gia của chúng ta, và hơn thế nữa. Và bây giờ, [người nhập cư] bất hợp pháp đang đổ vào, các đường ống [dầu] đang bị chặn lại, thuế sẽ tăng và chúng ta sẽ không còn độc lập về năng lượng nữa.

Đây là một thời khắc quan trọng đối với đất nước chúng ta, và chúng ta không thể để nó trôi qua bằng cách sử dụng các “nhà lãnh đạo” hạng 3 để định đoạt tương lai của chúng ta!

- Donald J. Trump -

Lãnh đạo phe Thiểu số Thượng viện Mitch McConnell thuộc đảng Cộng hòa đã không trả lời yêu cầu bình luận từ The Epoch Times.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Toàn văn tuyên bố của cựu TT Trump về ông Mitch McConnell