Tòa án Tối cao của Georgia bác bỏ vụ kiện của nhóm TT Trump trước thềm cuộc họp Cử tri đoàn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tòa án Tối cao Georgia tuyên bố “không có đủ thẩm quyền để xem xét đơn kiện và bác bỏ nó".

Tòa án Tối cao của tiểu bang Georgia đã từ chối xét xử một vụ kiện bầu cử do nhóm của Tổng thống Donald Trump đệ trình, trước kỳ hạn diễn ra cuộc bỏ phiếu của Cử tri đoàn vào ngày 14/12.

Tòa án Tối cao Georgia tuyên bố “không có đủ thẩm quyền để xem xét đơn kiện và bác bỏ nó”, Fox News đưa tin.

Trong đơn kiện, nhóm của Tổng thống Trump đã yêu cầu Tòa án Tối cao của tiểu bang Georgia xem xét vụ kiện trước ngày 14/12. Hiện không rõ tại sao Tòa án Tối cao Georgia lại đưa ra quyết định bác bỏ vụ kiện.

Nhóm của Tổng thống Trump đã đệ đơn kiện lên Tòa án Thượng thẩm hạt Fulton trước khi kháng cáo lên Tòa án Tối cao của bang Georgia, theo Tạp chí Atlanta. Nhóm của ông Trump đã đệ đơn kiện vào ngày 4/12. Tuy nhiên, văn phòng thư ký Tòa án Thượng thẩm hạt Fulton đã bác bỏ với lý do luật sư đã không điền đúng thủ tục giấy tờ. Ngay sau đó, các lỗi đã được sửa.

Nhóm của ông Trump đã cáo buộc trong đơn kiện rằng, hàng chục nghìn người đã bỏ phiếu bất hợp pháp tại tiểu bang Georgia. Bộ trưởng Nội vụ bang là ông Brad Raffensperger cho biết, không có bằng chứng về việc gian lận cử tri mà có thể lật ngược kết quả của cuộc bầu cử.

Trong khi đó, Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ đã bác bỏ vụ kiện của Tổng chưởng lý Ken Paxton của bang Texas đối với các bang Georgia, Wisconsin, Pennsylvania và Michigan. Vụ kiện đã thu hút sự ủng hộ từ khoảng 20 tiểu bang khác. Ông Ken Paxton lập luận rằng, việc thay đổi vào phút chót đối với các biện pháp nhằm bảo đảm tính liêm chính của lá phiếu ở 4 tiểu bang bị kiện, đã làm suy yếu tính toàn vẹn của cuộc tổng tuyển cử nói chung.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 13/12, Tổng thống Trump vẫn kiên định tiếp tục trên con đường đòi lại công lý, bất chấp những trở ngại pháp lý. Ông nói: "Không, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi tiếp tục và chúng tôi sẽ tiếp tục tiến về phía trước. Chúng tôi có nhiều vụ kiện ở các bang”.

"Chúng tôi sẽ tăng tốc độ hết mức có thể… Họ cho chúng tôi rất ít thời gian. Nhưng chúng tôi đã bắt quả tang họ, như bạn biết, là gian lận, loại bỏ phiếu bầu, làm rất nhiều điều, thậm chí [những điều] không ai có thể tin được”, ông Trump nói.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Tòa án Tối cao của Georgia bác bỏ vụ kiện của nhóm TT Trump trước thềm cuộc họp Cử tri đoàn