Tòa án Nga phạt Facebook và Twitter vì từ chối xoá nội dung cấm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tòa án Nga cho biết hôm 14/9 rằng, họ đã phạt các gã “khổng lồ công nghệ” Facebook và Twitter của Mỹ vì không xóa nội dung bị Moscow chỉ định là bất hợp pháp. Đây là một phần trong chiến dịch đàn áp rộng lớn hơn của Điện Kremlin đối với Internet và các công ty công nghệ lớn.

Theo Reuters đưa tin, tòa án quận Taganskiy, Moscow tuyên bố rằng, Facebook đã bị phạt 5 khoản tiền phạt với tổng số tiền là 287.850 USD; Twitter bị phạt 2 khoản tiền phạt với tổng số tiền là 68.550 USD.

Tòa án Nga cũng tiết lộ rằng, phần mềm Telegram cũng đã bị phạt 123.390 USD.

Facebook, Twitter và Telegram đều chưa đưa ra bình luận về vụ việc này.

Để tăng cường kiểm soát Internet, chính phủ Nga đã thực hiện một loạt các hành động, trong đó yêu cầu các công ty Internet nước ngoài mở văn phòng được trang bị toàn diện tại Nga và lưu trữ dữ liệu cá nhân của người dùng Nga tại nước này.

Hôm 14/9, chính phủ Nga đã công bố kế hoạch áp thuế mới đối với các công ty dịch vụ kỹ thuật số do nước ngoài tài trợ, một động thái nhằm hỗ trợ ngành công nghệ địa phương.

Vào tháng 3 năm nay, cơ quan quản lý truyền thông Nga, "Dịch vụ Liên bang giám sát Truyền thông, Công nghệ thông tin và Truyền thông đại chúng” (Roskomnadzor) đã ra quyết định, bắt đầu hạn chế tốc độ của Twitter. Nguyên nhân là do công ty này đã không xóa nội dung bị chính quyền Nga cấm một cách nhanh chóng.

Mai Hạ

TheoThe Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tòa án Nga phạt Facebook và Twitter vì từ chối xoá nội dung cấm