Tổ chức do Bill Gates và George Soros hậu thuẫn mua lại công ty xét nghiệm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

The Epoch Times đưa tin, một tập đoàn do George Soros và Bill Gates hậu thuẫn mới đây đã mua lại Mologic, một công ty chuyên cung cấp các giải pháp để xét nghiệm COVID-19.

Cụ thể, Quỹ Phát triển Kinh tế Soros, một chi nhánh của Tổ chức Xã hội Mở của tỷ phú Soros đã xác nhận trong một tuyên bố hôm 19/7 rằng họ đã hợp tác với Quỹ Bill & Melinda Gates. Sự hợp tác này là một phần của sáng kiến ​​Sức khỏe Tiếp cận Toàn cầu, và dự kiến sẽ đầu tư “ít nhất” 41,1 triệu đôla vào Mologic. Trong tuyên bố viết:

“Tập đoàn đã tài trợ cho việc mua lại công ty Mologic, một đơn vị sáng tạo hàng đầu thế giới trong việc phát triển [công nghệ] xét nghiệm nhanh và công nghệ chẩn đoán nhanh bao gồm các xét nghiệm có thể giúp đánh bại các bệnh nhiệt đới như sốt xuất huyết, bệnh sán máng và bệnh giun chỉ onchocerca, cũng như COVID- 19.”

Tuyên bố lưu ý rằng việc mua lại là một nỗ lực để “[giúp công ty] mở rộng khả năng tiếp cận với công nghệ y tế hiện đại với giá cả phải chăng thông qua nghiên cứu, phát triển và sản xuất phi tập trung ở các nước đang phát triển.”

Được thành lập khoảng hai thập niên trước bởi hai cha con là Mark Davis và Paul Davis, công ty Mologic trước đây đã làm việc với tổ chức của Bill Gates, và đã thành lập Trung tâm Chẩn đoán nhanh cao cấp (Advanced Rapid Diagnostics) vào năm 2016. Ông Paul Davis cũng được biết đến với việc tạo ra que thử thai Clearblue vào năm 1988. Công ty cho biết, que thử thai này là ứng dụng đầu tiên của công nghệ xét nghiệm nhanh được nhắc đến trên.

Ông Mark Davis cho biết trong một tuyên bố như sau: “Sự chuyển giao của Mologic trở thành một doanh nghiệp xã hội là một bước đi có chủ đích, hợp lý và tự nhiên đối với một công ty chuyên cung cấp các công nghệ sinh học và chẩn đoán với giá cả phải chăng cho những nơi chưa được cung cấp những giải pháp này do những hoạt động trục lợi không thương xót”.

Ông tiếp tục rằng: “Với sự ủng hộ của các cổ đông, các nhà tài trợ và các đối tác, chúng tôi đã đi được một chặng đường dài. Chúng tôi tin rằng chúng tôi có con người và các kỹ năng cần thiết cho những thách thức và cơ hội phía trước. Và chúng tôi hy vọng giao dịch có một không hai này sẽ là một tấm gương cho những người khác noi theo."

The Epoch Times đã trích dẫn nguồn tin từ tài liệu có tên là “Chiến dịch các chương trình Hoa Kỳ 2015-2018” của Tổ chức Xã hội Mở của tỷ phú Soros, trong đó nói rằng “các nỗ lực tài trợ trước đây của tổ chức này là nhằm xây dựng năng lực của các tổ chức cộng đồng để thúc đẩy sự tham gia chính trị trong suốt cả năm và không chỉ xoay quanh các cuộc bầu cử.”

Tổ chức này cũng phối hợp "với những người được tài trợ chính và chủ chốt của họ, các đối tác của Liên minh Dân chủ và các nhà tài trợ khác cũng như các nhà lãnh đạo lĩnh vực, chẳng hạn như Kế hoạch hóa gia đình, Nhân công cấp tiến và các đồng minh khác".

NTDVN

Theo The Epoch Times

 

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổ chức do Bill Gates và George Soros hậu thuẫn mua lại công ty xét nghiệm COVID-19