Tổ chức của bà Sydney Powell khởi kiện chính phủ Mỹ vì lệnh bắt buộc tiêm vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại diện cho 16 quân nhân Mỹ, bà Sydney Powell và tổ chức Defending the Republic khởi kiện chính phủ Mỹ vì đặt ra yêu cầu bắt buộc tiêm vaccine ngừa COVID-19, cũng như chất vấn tính minh bạch trong quy trình phê duyệt vaccine Pfizer của FDA.

Trong bản tuyên bố chính thức ra ngày 6/10, tổ chức pháp lý Defending the Republic có trụ sở tại Texas của bà Sydney Powell cho biết, họ đại diện cho 16 quân nhân tại ngũ của quân đội Mỹ để khởi kiện chống lại các cơ quan chính phủ Mỹ vì những quy định bắt buộc tiêm vaccine COVID-19 "vi hiến và bất hợp pháp" của họ. Trong số các bị đơn, có Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ (DoD) là ông Lluyd Austin, Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) là ông Xavier Becerra, Quyền ủy viên của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) là bà Janet Woodcock, cùng 3 quan chức khác cũng thuộc DoD.

Bản tuyên bố nêu rõ, đơn kiện này nhằm ủng hộ quyền công dân của 16 quân nhân để từ chối tiêm loại vaccine ngừa COVID-19 "thử nghiệm" theo yêu cầu của các cơ quan này. Lập luận chính của đơn kiện nhằm mục đích yêu cầu tòa án chặn đứng âm mưu sử dụng chiến thuật "mồi nhử và đánh tráo" của FDA và DoD Mỹ. Tuyên bố giải thích về chiến thuật rằng, thay vì cung cấp vaccine Comirnaty đã được FDA phê duyệt, cả FDA và DOD Mỹ lại buộc các quân nhân tại ngũ này phải tiêm phiên bản thử nghiệm chưa được thông qua của vaccine này.

Vaccine Comirnaty là tên chính thức của vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược Pfizer hợp tác với công ty BioNTech sản xuất. FDA Mỹ đã thông báo về tên chính thức cho loại vaccine này, trong thông cáo phê duyệt hôm 23/8 của mình.

Đơn kiện cũng kêu gọi tòa án Mỹ tôn trọng và gìn giữ quyền hiến định của mọi công dân Mỹ đối với việc được phép từ chối tiêm loại vaccine mà họ không muốn, thấy không cần thiết hay chưa được chứng minh, tuyên bố của Defending the Republic nêu rõ.

Đồng thời, tổ chức pháp lý của bà Sydney Powell cũng khẳng định rằng, quy trình FDA phê duyệt cho vaccine Comirnaty đã vi phạm Điều luật Thủ tục Hành chính (Administrative Procedure Act) của Hoa Kỳ và mâu thuẫn với chính các quy tắc của FDA. Tổ chức này còn nhận định, các quyết định của FDA đối với loại vaccine này dựa trên những nghiên cứu khoa học còn nhiều sai sót và chưa hoàn thiện, trong khi số lượng biến cố bất lợi (bao gồm cả nguy cơ tử vong) được ghi nhận về loại vaccine này cao hơn so với tiền lệ.

Tổ chức của bà Sydney Powell tuyên bố, Hiếp pháp Hoa Kỳ không cho phép chính phủ Mỹ đối xử với những quân nhân tại ngũ như là tài sản của chính phủ, và vì vậy họ có quyền đưa ra các quyết định riêng cho bản thân mình.

Trong số 16 quân nhân mà Defending the Republic đại diện, có người đã có sẵn hệ miễn dịch tự nhiên chống lại COVID-19, có người đang có nguyện vọng làm mẹ, hoặc có người có những tình trạng sức khỏe mà chưa có các dữ liệu thử nghiệm lâm sàng chứng minh vaccine an toàn đối với họ, theo bản tuyên bố. Defending the Republic khẳng định, các quân nhân này đã bị trừng phạt nặng nề, bao gồm bãi nhiệm làm tổn hại danh dự của họ, bị tước quyền công dân hợp hiến của mình và có thể phải đối mặt với án tù chỉ vì từ chối tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Tổ chức của bà Sydney Powell khởi kiện chính phủ Mỹ vì lệnh bắt buộc tiêm vaccine COVID-19