TNS Mỹ đầu tiên bị nhiễm virus Corona Vũ Hán dù đã tiêm vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsey Graham (South Carolina) đã thông báo hôm 2/8 rằng, ông đã bị nhiễm COVID-19 theo diện “đột phá”, mặc dù đã được tiêm phòng vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán đầy đủ.

Trong bài đăng của mình trên Twitter, Thượng nghị sĩ Graham nêu rõ: “Tôi vừa được bác sĩ của Hạ viện thông báo rằng, tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, ngay cả sau khi được tiêm phòng". Ông cũng cho biết thêm rằng bản thân sẽ cách ly trong 10 ngày.

Ông Graham là thượng nghị sĩ Mỹ đầu tiên trong vài tháng qua có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán - COVID-19. Ông cũng là ca nhiễm “đột phá” đầu tiên được biết đến công khai, trong số các thành viên của Quốc hội Mỹ.

Hầu hết các thượng nghị sĩ Mỹ đã được tiêm vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán.

Trong thông báo trên Twitter, ông Graham viết: “Tôi bắt đầu có các triệu chứng giống như cúm vào tối thứ Bảy (ngày 31/7) và đã đi khám bác sĩ vào sáng nay. Tôi cảm thấy như mình bị viêm xoang và hiện tại tôi có các triệu chứng nhẹ".

Vị thượng nghị sĩ Cộng hòa cũng ca ngợi vaccine và tuyên bố rằng, nếu ông không nhận được nó, các triệu chứng của ông có thể sẽ tồi tệ hơn. Những lời này của ông lặp lại những tuyên bố của các quan chức y tế liên bang Mỹ trong những tuần gần đây.

Theo các phóng viên ở Washington, Thượng nghị sĩ Graham đã được nhìn thấy xuất hiện một thời gian ngắn tại Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 2/8 và nói chuyện với các phóng viên báo chí.

Ở tuổi 66, ông Graham được coi là có nhiều nguy cơ phát triển các triệu chứng COVID-19 nghiêm trọng, vì hơn 80% tổng số ca tử vong do virus Corona Vũ Hán đều liên quan đến những người trên 65 tuổi, theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ. Trong những tháng gần đây, khi vaccine được triển khai trên toàn nước Mỹ, các quan chức liên bang và tiểu bang đã kêu gọi những người Mỹ lớn tuổi nên tiêm chủng.

Ông Graham đã được tiêm chủng vào tháng 12 năm ngoái, và đã đăng hình ảnh về việc tiêm phòng của mình trên Twitter.

Ông cho biết: “Nếu có đủ người tiêm chủng, chúng ta sẽ trở lại cuộc sống bình thường. Sự hỗ trợ đang tới rồi".

Thượng nghị sĩ Graham cũng bác bỏ những tuyên bố được đưa ra vào đầu năm nay bởi đồng nghiệp của ông là Thượng nghị sĩ Cộng hòa Rand Paul (Kentucky). Thượng nghị sĩ Paul đã tuyên bố, vốn dĩ vaccine không cần thiết đối với những người đã mắc bệnh và khỏi bệnh từ COVID-19. Ông Paul thông báo rằng, ông ấy sẽ không tiêm phòng vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán, vì ông ấy đã mắc bệnh và phục hồi sau virus, có nghĩa là cơ thể ông đã có đủ kháng thể để ngăn chặn khả năng lây nhiễm trong tương lai.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những người đã khỏi bệnh có khả năng miễn dịch rộng và mạnh mẽ đối với chủng virus này. Nghiên cứu do Đại học Emory tài trợ đã phát hiện ra rằng, hầu hết các bệnh nhân khỏi bệnh do virus Corona Vũ Hán đều có phản ứng miễn dịch mạnh mẽ và trên diện rộng, trong ít nhất 250 ngày trong thời gian nghiên cứu.

Vào ngày 2/8, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, các quan chức thuộc chính quyền ông Biden “chắc chắn hy vọng rằng, Thượng nghị sĩ Graham sẽ hồi phục nhanh chóng và trải qua các triệu chứng nhẹ, và chúng tôi chúc ông ấy có sức khỏe tốt nhất với điều đó”.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

TNS Mỹ đầu tiên bị nhiễm virus Corona Vũ Hán dù đã tiêm vaccine