Tin xấu cho người đã tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vaccine COVID

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thứ Tư ngày 28/7, trên CNN, Bác sĩ Leana Wen, chuyên gia phân tích y tế cho biết, CDC vừa đưa ra hướng dẫn mới rất quan trong đối với những người đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine. Hướng dẫn mới nhất của CDC nói, những người đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine vẫn cần đeo khẩu trang trong nhà ở những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao. Hơn nữa, nếu tiếp xúc với người nhiễm, mặc dù không biểu hiện triệu chứng, họ vẫn phải xét nghiệm COVID và phải thực hiện cách ly.

Bác sĩ Wen cho biết trên CNN, trước đó, CDC nói rằng, người đã tiêm vaccine sẽ không cần xét nghiệm cũng như thực hiện cách ly trong trường hợp tiếp xúc với người nhiễm COVID. Tuy nhiên, dữ liệu mới cho thấy rằng những người được tiêm chủng đầy đủ không chỉ có thể nhiễm COVID mà còn có thể mang lượng virus cao hơn những gì nghiên cứu trước đây từng công bố và tạo điều kiện cho sự lây lan.

Theo NBC News, Giám đốc CDC, Tiến sĩ Rochelle Walensky cho biết, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng những người được tiêm chủng bị nhiễm COVID có tải lượng virus tương đương với người nhiễm chưa được tiêm chủng, khiến họ có thể lây truyền virus sang người khác.

Bà Walensky cũng cho biết các loại vaccine COVID-19 hiện tại có hiệu quả tốt đối với việc ngăn ngừa các ca bệnh nghiêm trọng, bao gồm cả những trường hợp do các biến thể đã biết của nó gây ra. Tuy nhiên, sự lây lan tiếp tục của virus có thể cho phép căn bệnh này biến thể và vượt ra ngoài khả năng bảo vệ của vaccine, New York Post cho hay.

Người đứng đầu cơ quan CDC cảnh báo, những người nhiễm biến thể Delta, dù đã tiêm chủng hay chưa tiêm chủng, đều có tải lượng virus cao hơn so với nhiễm những biến thể SARS-CoV-2 khác. Điều này có nghĩa là ngay cả những người đã tiêm chủng cũng có thể lây truyền virus cho những người khác.

The Gateway Pundit đưa tin, trong chương trình War Room Pandemic của cựu Cố vấn trưởng Nhà Trắng Steve Bannon hôm 28/7, Tiến sĩ Robert Malone, nhà khoa học và là người phát minh ra công nghệ mRNA, được sử dụng trong một số loại vaccine, đã đưa ra một thông tin đáng báo động. Ông Malone cho biết, dữ liệu mới chỉ ra rằng, những người đã tiêm vaccine Pfizer và Moderna đang có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao hơn so với những người chưa tiêm chủng.

Trong chương trình này, ông Malone đã đưa ra nhiều lo ngại về tính an toàn của vaccine COVID-19 của hãng Pfizer-BioNTech và Moderna. Cả hai hãng này đều sử dụng công nghệ mRNA do chính ông phát minh ra. Tiến sĩ Malone đã cảnh báo về việc virus có thể tự kháng vaccine trong tương lai do các protein đột biến trong những loại vaccine sử dụng công nghệ mRNA gây ra.

Tuy nhiên, sau khi công bố thông tin này, Tiến sỹ Malone nhanh chóng bị kiểm duyệt trên Youtube, dựa trên hướng dẫn của CDC, FDA và các cơ quan y tế địa phương khác, Yahoo News cho hay.

The Epoch Times đưa tin, cũng trong ngày 28/7, công ty Pfizer cho biết, hiệu quả của vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán có triệu chứng của Pfizer sẽ giảm hơn 10% chỉ sau 6 tháng và rất có thể mũi tiêm tăng cường thứ ba sẽ được thực hiện đối với những người đã tiêm đầy đủ hai mũi.

Hiện tại trên thế giới đang lưu hành vaccine của Pfizer-BioNTech, được sử dụng nhiều nhất ở Hoa Kỳ với hơn 191,5 triệu liều đã được tiêm, vaccine Moderna, vaccine Johnson & Johnson, vaccine AstraZeneca của Anh, vaccine Sinovac và Sinopharm của Trung Quốc và vaccine Sputnik V của Nga.

Theo các nguồn tin, vaccine AstraZeneca của Anh đã gây ra chứng máu đông và có nhiều người tử vong sau khi tiêm vaccine này. Vaccine của Trung Quốc được cảnh báo hiệu quả rất thấp và thiếu thông tin cho người sử dụng.

The Epoch Times đưa tin hôm 7/7, cơ quan y tế Singapore cho biết, những người đã tiêm vaccine COVID-19 do Trung Quốc sản xuất sẽ không được tính là đã được tiêm chủng. Ngoài ra, từ ngày 1-17/7, tổng cộng 114 bác sĩ ở Indonesia đã tử vong vì COVID mặc dù đã được tiêm vaccine Sinovac.

Một vấn đề nổi cộm nữacủa vaccine COVID là vấn đề đạo đức. Theo NTDVN.com trích dẫn tạp chí Science, các loại vaccine COVID đều được phát triển từ việc sử dụng các tế bào bào thai nhi bị phá bỏ từ nhiều thập kỷ trước.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Tin xấu cho người đã tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vaccine COVID