Tin tức tiêu cực về Tổng thống Trump nhiều hơn ứng cử viên Biden 150 lần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên bản tin buổi tối, các đài truyền hình ở Hoa Kỳ đưa rất nhiều thông tin tiêu cực chống lại Tổng thống Donald Trump trong khi hầu như bỏ qua ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden, một nghiên cứu chỉ ra.

NewsBusters - một dự án của Cơ quan giám sát thuộc Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông, đã phân tích các bản tin buổi tối của những hãng tin bao gồm ABC, CBS, và NBC, từ ngày 1/6 đến ngày 31/7. Kết quả cho thấy, các chương trình đã dành 512 phút thời lượng phát sóng về Tổng thống Trump, nhiều hơn 9 lần so với thời lượng phát sóng (58 phút) về ứng cử viên tổng thống John Biden .

Tuy nhiên, thời lượng phát sóng nhiều hơn về Tổng thống Trump chỉ toàn là các thông tin tiêu cực đối với ông.

Kết quả phân tích cho thấy, có 634 trong số 668 phát biểu đánh giá về ông Trump là tiêu cực, so với 4 trong số 12 nhận định về ông Biden.

Rich Noyes - giám đốc nghiên cứu của trung tâm này - nói một cách ẩn ý: “Nó cho thấy kênh truyền thông tin tức đã mệt mỏi với vai trò trọng tài [đưa tin độc lập khách quan], [bây giờ] họ muốn trở thành một cầu thủ”.

"Họ muốn trở thành người phản đối Donald Trump, chứ không để Joe Biden làm công việc đó".

Các hãng truyền thông bao gồm ABC News, NBC News và CBS News vẫn chưa đưa ra bình luận về kết quả nghiên cứu này.

Courtney Parella - phó thư ký báo chí quốc gia cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho biết: “Chúng tôi không cần một nghiên cứu để chứng minh những gì chúng tôi đã biết. Các hãng truyền thông dòng chính [của Hoa Kỳ] công khai [thể hiện] thành kiến ​​chống lại Tổng thống Trump, và họ đang tự lừa dối bản thân nếu họ nghĩ rằng người dân Mỹ không thể nhìn thấu điều đó”.

Thông thường, các chương trình phát sóng sẽ dành thời gian cho cả 2 ứng cử viên tranh cử tổng thống. Ông Noyes cho biết, việc đối xử bất tương xứng đó, một phần là vì ông Biden không tổ chức các sự kiện tranh cử trong nhiều tháng trong đại dịch viêm phổi Vũ Hán, nhưng cựu phó tổng thống này hàng ngày vẫn nói về những gì mà ông sẽ thực hiện nếu được bầu làm tổng thống, cũng như đối mặt với các vụ bê bối bao gồm một cáo buộc tấn công tình dục.

Khoảng 40% thời lượng (23,5 phút) phát sóng về ông Biden tập trung vào đưa những lời chỉ trích của ông Biden đối với Tổng thống Trump, trong khi chỉ có 0,25% (88 giây) nội dung đưa tin tập trung vào ông Trump bao gồm chuyển tiếp những lời chỉ trích của ông về ứng cử viên giả định.

Ông Noyes nhận định: “Có vẻ như họ [các hãng truyền thông] không tin tưởng công chúng sẽ đưa ra quyết định đúng đắn nếu họ thông tin về cả 2 bên. Họ đang phung phí uy tín mà họ có thể đã có với tư cách là nhà báo và cho thấy rằng họ chỉ là những tác nhân theo đảng phái”.

Nghiên cứu bao gồm những tuyên bố mang tính đánh giá rõ ràng về Tổng thống Trump và ứng cử viên Biden từ các phóng viên, người dẫn chương trình, hoặc các nguồn phi đảng phái như các chuyên gia hoặc cử tri. Nghiên cứu không bao gồm các đánh giá hoặc nhận xét từ các nguồn đảng phái hoặc các tuyên bố trung lập.

Ông Trump thường xuyên nói rằng nhiều phóng viên có thành kiến ​​với ông.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với chương trình “Fox & Friends” vào ngày 17/8, ông Trump nói: “Đối thủ lớn nhất của tôi không phải là ông Biden, không phải là đảng Dân chủ, đó là giới truyền thông hủ bại. Chúng ta có một bộ máy truyền thông hủ bại ở đất nước này mà chưa ai từng thấy trước đây”.

Khi được hỏi tại sao ông lại vận động tranh cử trong thời gian Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ, ông Trump trả lời: “không có lựa chọn” vì các hãng truyền thông [hủ bại].

Ông Trump nói: “Chúng ta có một người còn không bước ra khỏi tầng hầm của mình, nhưng giới truyền thông đưa tin về ông ấy”. Ông cũng nói thêm: “Họ đặt câu hỏi cho tôi và tôi thấy ngọn lửa [giận dữ] đang bùng cháy trong mắt họ. Nên tôi nhìn vào một số người trong số họ - tôi nói, cậu bé, làm sao cậu có thể có nhiều thù hận như vậy?"

Ông Biden đã chỉ tổ chức một số ít các cuộc họp báo kể từ khi ông cô lập tại nhà của mình vào tháng Ba cho đến hết mùa hè. Cựu phó tổng thống và người đồng hành mới được công bố của ông - Thượng nghị sĩ Kamala Harris - chỉ mới trả lời 2 câu hỏi trong các sự kiện kể từ khi ông bổ nhiệm bà làm ứng cử viên phó tổng thống của mình vào ngày 11/8.

Chiến dịch của ông Biden đã không tập trung trả lời các câu hỏi, bao gồm cả các câu hỏi về thời điểm tổ chức một cuộc họp báo hợp pháp.

Phe Dân chủ có kế hoạch thực hiện một cuộc phỏng vấn, dự kiến phát sóng từng phần vào ngày 21/8 và toàn bộ vào ngày 23/8.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tin tức tiêu cực về Tổng thống Trump nhiều hơn ứng cử viên Biden 150 lần