Tin tặc Trung Quốc tìm cách tấn công vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Họ muốn thấy Tổng thống thua cuộc", Cố vấn An ninh Mỹ nói đài CBS.

Cố vấn An ninh Mỹ Robert O’Brien tố cáo các hacker có liên quan đến Trung Quốc đang tấn công nhắm vào các hạ tầng mạng trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Ông O’Brien nói hôm 9/8: "Họ muốn Tổng thống (Donald Trump) thất cử. Trung Quốc - giống như Nga và Iran - đã tham gia vào các vụ tấn công mạng và những hành động tương tự nhắm vào hạ tầng bầu cử của chúng tôi ví dụ như các trang web", theo hãng tin Reuters.

Thông tin trên được đưa ra sau khi tình báo Mỹ nói rằng Trung Quốc không muốn Tổng thống Donald Trump tái đắc cử vì ông là nhà lãnh đạo "khó đoán".

Ông William Evanina, Giám đốc Trung tâm Phản gián và An ninh Quốc gia Mỹ, tuần trước tố cáo: "Trung Quốc đã tăng cường các âm mưu tác động vào cuộc bầu cử tháng 11/2020 nhằm định hình môi trường chính sách ở Mỹ, gây sức ép với các chính khách mà họ coi là đi ngược với lợi ích của Trung Quốc và hay chỉ trích chính quyền Trung Quốc".

Trong khi đó, chính quyền Trung Quốc nhiều lần chối bỏ những cáo buộc tấn công mạng nhằm vào các cơ quan chính phủ, chính khách và doanh nghiệp Mỹ. "Bầu cử tổng thống Mỹ là vấn đề nội bộ, chúng tôi không muốn can thiệp vào", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói hồi tháng 4.

Cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien, gần đây cho biết rằng Hoa Kỳ sẽ không tiếp tục phản ứng thụ động trước những hành động bất lương của Trung Quốc, mà sẽ đáp trả.
Cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien, gần đây cho biết rằng Hoa Kỳ sẽ không tiếp tục phản ứng thụ động trước những hành động bất lương của Trung Quốc, mà sẽ đáp trả. (Getty)

Ông O'Brien nói rằng Mỹ đã chứng kiến các tin tặc cố gắng xâm nhập vào các trang web thuộc các văn phòng của bộ ngoại giao trên khắp nước này và thu thập dữ liệu về người Mỹ. Các văn phòng này là nơi chịu trách nhiệm quản lý các cuộc bầu cử cấp địa phương.

"Đây là mối quan ngại thực sự. Bất cứ nước nào tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử tự do và công bằng của chúng tôi đều sẽ phải gánh hậu quả nặng nề", ông O’Brien cảnh báo.

Trước đó, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ từng nói Trung Quốc không muốn Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc tranh cử lần này.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Tin tặc Trung Quốc tìm cách tấn công vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ