Tìm thấy máy bỏ phiếu cũ bị vứt bỏ ở Savannah, giới chức tiểu bang Georgia vào cuộc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 20/11, văn phòng Quốc vụ tiểu bang Georgia cho biết đang điều tra lý do tại sao một số máy bỏ phiếu "không còn được sử dụng" bị vứt bỏ gần thành phố Savannah.

Trong một tuyên bố, cơ quan này cho biết: “Văn phòng Quốc vụ đang điều tra vụ việc một máy bỏ không còn sử dụng được tìm thấy dọc theo đường cao tốc, [chiếc máy] dường như [thuộc] lô hàng thiết bị bị thải đang được chở tới kho lưu trữ tại Cảng Savannah. Dạng máy này không còn được sử dụng ở tiểu bang Georgia. Chắc chắn nó không gây tác động đến cuộc bầu cử năm 2020 vì nó không [được dùng để] in phiếu bầu, và tiểu bang [Georgia] đã hoàn toàn chuyển sang dùng phiếu cử tri bằng giấy”.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi một người dùng mạng xã hội đã đăng tải lên mạng những bức ảnh về chiếc máy bỏ phiếu nêu trên ở một bãi cỏ.

Hiện không rõ bằng cách nào mà chiếc máy lại nằm bên lề đường như vậy.

Các nhân viên bầu cử của hạt Gwinnett xử lý các lá phiếu như một phần của cuộc kiểm phiếu lại cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 tại Tòa nhà Đăng ký và Bầu cử Cử tri Beauty P. Baldwin ở Lawrenceville, Georgia, vào ngày 16/11/2020. (Megan Varner / Getty Images)
Các nhân viên kiểm phiếu lại của hạt Gwinnett đang làm nhiệm vụ tại Tòa nhà Đăng ký và Bầu cử Cử tri Beauty P. Baldwin ở Lawrenceville, Georgia, vào ngày 16/11/2020. (Megan Varner / Getty Images)

Một Công dân tên là Jeff Davis khẳng định với đài WTOC-11 là đã phát hiện ra chiếc máy.

Trao đổi với WTOC-11, ông Davis cho biết: “Tôi đang gọi điện ở đây và nhìn qua [bên đó]. Tôi cứ ngỡ đó là một bảng điều khiển năng lượng mặt trời, nhưng thực ra lại là một chiếc cặp tài liệu cùng chiếc máy bỏ phiếu. Cảnh sát địa phương đã tới và hỏi chúng tôi tìm thấy [chúng] bằng cách nào và tôi đã thấy những gì. Sau đó, Cục Điều tra Georgia đến, và họ hỏi những câu hỏi tương tự".

Người đàn ông khẳng định đã tìm thấy chiếc máy gần khu vực Garden City, từ khúc đường Dean Forest rẽ vào.

Theo nguồn tin này, Sở Cảnh sát tại Garden City đã liên hệ với Cục Điều tra Georgia để thông báo về những chiếc máy bị vứt bỏ.

Sự kiện này xảy ra ra sau khi Tổng thống Donald Trump và nhóm pháp lý của ông đặt nghi vấn về kết quả cuộc bầu cử ở Georgia và các bang quan trọng khác. Ngày 20/11, Thư ký trưởng của tiểu bang Georgia là ông Brad Raffensberger cho biết, văn phòng của ông đã xác nhận kết quả bầu cử, bất chấp các cáo buộc từ ban vận động của Tổng thống Trump.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tìm thấy máy bỏ phiếu cũ bị vứt bỏ ở Savannah, giới chức tiểu bang Georgia vào cuộc