Tiểu bang Washington: Chủ đề tưởng niệm ngày 11/9 của học sinh bị huỷ bỏ vì 'phân biệt chủng tộc'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trường trung học ở bang Washington đã hủy bỏ chủ đề của trận bóng đá do học sinh tổ chức nhằm tưởng nhớ các nạn nhân vụ 11/9 do bị cho là "vô cảm về mặt chủng tộc".

Các quan chức của trường trung học Eastlake đã đưa ra quyết định vào phút cuối để ngăn chủ đề trận đấu vì trang phục màu đỏ, trắng và xanh được đề xuất có thể được coi là "nhạy cảm về chủng tộc và gây khó chịu cho một số người." Màu đỏ, trắng và xanh là màu cờ của Hoa Kỳ.

“Họ đã giải thích rằng màu đỏ, trắng và xanh sẽ bị coi là vô cảm về mặt chủng tộc và có thể ảnh hưởng đến mọi người theo cách mà chúng tôi sẽ không hiểu được,” một học sinh cho biết, theo New York Post. "Vì lý do đó, chúng tôi đã thay đổi chủ đề của mình."

Hiệu trưởng Chris Bede đã đổ lỗi cho các giáo viên về hành động vội vàng và khẳng định mọi học sinh có trách nhiệm đã được giải thích đầy đủ lý do đằng sau việc tưởng niệm những người đã mất trong cuộc tấn công khủng bố lớn nhất nước Mỹ.

“Các giáo viên ban lãnh đạo của chúng tôi đã đưa ra quyết định này và giải thích nó cho học sinh,” Bede nói trong một email gửi đến các phụ huynh. “Tôi biết ngày mai là 11/9 và hiểu rõ sự hy sinh cũng như giá trị mà lá cờ của chúng ta đại diện, nhưng tôi nghĩ họ chỉ không muốn vô tình gây phản cảm cho một số người có quan điểm khác.”

Không có học sinh hiện tại nào được sinh ra trước ngày 11/9/2001, khi những kẻ khủng bố al-Qaeda cướp máy bay thương mại và đâm vào toà tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới ở Thành phố New York và Lầu Năm Góc.

Nhiều phụ huynh đã tức giận với quyết định hủy bỏ về chủ đề tưởng niệm của trận đấu bóng của nhà trường.

“Tôi muốn lập luận rằng số người mà bị xúc phạm bởi quyết định cấm mặc màu chủ đề đỏ, trắng và xanh là nhiều hơn,” một phụ huynh viết.

"Nếu có một thứ có khả năng gắn kết tất cả chúng ta, thì đó chính là chúng ta là người Mỹ."

Một học sinh nói rằng:

"Nếu trường Eastlake tất cả những đức tin của mọi người và và chúng ta như một gia đình, thì tại sao chúng tôi lại được bảo rằng chúng tôi không thể đại diện cho quốc gia chúng tôi đang sống?. Tôi đã từng thấy các đội bóng đá khác của [Học khu Washington Lake] cầm cờ hoặc thực hiện một số hình thức kỷ niệm sự kiện 11/9 nhưng rõ ràng là chúng tôi thậm chí không được phép mặc đồ có màu sắc của quốc kỳ Mỹ.”

Một học sinh khác đã rất thất vọng, cậu ấy mất hứng thú với trận đấu.

“Tôi khá khó chịu và cuối cùng đã không tham gia trận đấu. Thực sự là hơi khó hiểu là tại sao chủ đề này lại gây tranh cãi đến mức chúng tôi không thể mặc bộ quần áo đó.”

Minh Dũng

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tiểu bang Washington: Chủ đề tưởng niệm ngày 11/9 của học sinh bị huỷ bỏ vì 'phân biệt chủng tộc'