Tiết lộ đoạn ghi âm thứ hai của CNN: Phải đưa tin về Trump như một kẻ bất bình thường

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Dự án Chân tướng" (Project Veritas) tiếp tục tiết lộ nội dung cuộc họp buổi sáng của CNN. Trong đoạn ghi âm thứ hai được tung ra vào tối ngày 1/12, Chủ tịch CNN Jeff Zucker đã chỉ thị rõ ràng cho nhóm biên tập của mình: Đừng đưa bất cứ tin gì về Trump như một "người bình thường", phải đưa tin về "hành vi không ổn định" của Trump, "ông ta tuyệt vọng", "ông ta đã mắc bệnh", "ông ta đã thua" và "hành vi của ông ta ngày càng trở nên điên rồ hơn theo thời gian".

Giám đốc Điều hành (CEO) James O'Keefe của "Project Veritas" cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Fox News rằng, những đoạn ghi âm này thực sự không gây ngạc nhiên, nhưng lại chứng thực được cách thức hoạt động của hãng tin giả (Fake News), tức là CNN đang "chế tạo nội dung", là "tuyên truyền" chứ không phải làm tin tức, họ thật đáng xấu hổ và nên xin lỗi người dân Mỹ.

Chủ tịch CNN Zucker nói trong một đoạn ghi âm vào ngày 9/10: “Được rồi, tôi chỉ muốn nhấn mạnh lại rằng, mọi người biết đấy, tôi nghĩ chúng ta không thể đưa tin một cách bình thường hóa về những gì đã xảy ra với Trump vào tuần trước và hành vi của ông ấy. Tôi quay lại với những gì David đã nói, David Chalian nói, đây là một Tổng thống biết mình đang thất bại, biết mình đang gặp khó khăn, đang bị bệnh (COVID-19), có thể là do hậu quả của thuốc steroids, hoặc không, tôi không biết, nhưng hành vi của ông ta không ổn định, ông ta tuyệt vọng, chúng ta nên, chúng ta không cần đưa tin (về ông ta) như một người bình thường".

Ông Zucker tiếp tục nói: "Mọi người biết đấy, đây là những gì chúng ta mong đợi sẽ xảy ra trong ba năm rưỡi, bốn năm qua, nhưng có một điều rõ ràng, đó là (sự bất thường của ông ta) đã trở nên trầm trọng hơn theo thời gian. Chúng ta đang ở trong các vấn đề mà ông ta (Trump) đang giải quyết, vì vậy tôi không nghĩ chúng ta có thể bình thường hóa ông ta. Hành vi của ông ta không ổn định ở mọi nơi và tôi nghĩ chúng ta cần phải nghiêng theo hướng này".

Trong phần hai của đoạn ghi âm này, Zucker chỉ thị cho nhóm biên tập không bám theo vụ bê bối của gia đình Biden.

"Các kênh truyền thông của Trump ngay lập tức chuyển hướng. Thôi, mặc kệ nó. Nhưng cuối cùng, những gì được tiết lộ là hoàn toàn lố bịch. Cho đến khi xảy ra cái gọi là vụ bê bối gần đây, (họ hy vọng) mọi người sẽ làm theo. Vì vậy, tôi nghĩ chúng ta không thể chỉ nghe theo lời khuyên của giới truyền thông cánh hữu. Nếu chúng ta làm điều đó, chúng ta sẽ lặp lại hành vi vu khống vô căn cứ”.

Ở phần ba của đoạn ghi âm, ông Zucker chĩa mũi dùi về phía Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham. Sau khi nổ ra vụ bê bối máy tính của Hunter Biden, tờ New York Post đã bị Twitter khóa tài khoản vì đưa tin này. Ông Graham đã bắt đầu một cuộc điều trần công khai và yêu cầu CEO Twitter Jack Dorsey trả lời các câu hỏi về sự việc khóa tài khoản trước công chúng.

Ông Zucker nói: "Thành thật mà nói, nếu chúng ta mắc bất kỳ sai lầm nào, thì đó chính là tiêu đề của chúng ta đã quá lịch sự. Chúng ta nên truy kích Lindsey Graham. Nhiều thứ đang xảy ra. Chúng ta phải giữ vững sức mạnh, duy trì tin tức hóa (newsy), phải luôn khẩn trương và thông minh. Ngoài kia có rất nhiều tin tức, và đó là những gì Lindsey Graham đáng nhận được".

Dưới sự chỉ đạo của Zucker, tin tức tiêu cực về ông Lindsey Graham xuất hiện tràn lan. Còn việc đưa tin để bôi xấu hình ảnh của ông Trump, như chính Zucker đã nói, CNN đã thực hiện nó được ba năm rưỡi.

O'Keefe không ngại kiện tụng, hoan nghênh nhiều người tố cáo hơn

CNN đe dọa kiện ông O'Keefe. Người dẫn chương trình Fox News Sean Hannity đã phỏng vấn ông O'Keefe về vấn đề này vào tối ngày 1/12. Ông Hannity hỏi: "Mỗi lần bị kiện tụng, có ai từng thắng các anh chưa?".

"Chưa từng. Project Veritas của chúng tôi đã thắng mọi vụ kiện". Ông O'Keefe nói tiếp: "Các chuyên gia pháp lý của CNN nói rằng đây có thể là một trọng tội. Chúng tôi [cũng] có các chuyên gia pháp lý trong Project Veritas. Chúng tôi nghĩ rằng Jeff Zucker rất tức giận và xấu hổ về việc bị chúng tôi tiết lộ".

Ông O'Keefe bày tỏ: "Đây không phải là một điều gây sốc, và nó chỉ để chứng thực rất nhiều nghi ngờ. Hãy nhìn cách ông chủ của một tập đoàn truyền thông ra lệnh cho các phóng viên của mình và nói với họ những tin gì nên đưa và những tin gì không nên đưa".

Sau đó ông O'Keefe chỉ trích rằng đây hoàn toàn không phải là làm tin tức, mà là "tuyên truyền của ISIS" và "chế tạo nội dung".

"Những gì bạn thực sự nghe được là một chủ tịch công ty đang hướng dẫn Phó chủ tịch của mình và hướng dẫn các phóng viên của mình cách tường thuật, điều này trái ngược hoàn toàn với những tin tức mà tôi biết. Tôi nghĩ CNN nên xin lỗi người dân, điều này thật đáng xấu hổ", ông O'Keefe nói.

Ông O'Keefe cho biết họ sẽ công bố các bản thu âm mới mỗi ngày, và khen ngợi những người tố cáo này vì sự dũng cảm của họ.

“Tôi khuyến khích nhiều người hơn nữa trong ngành truyền thông đứng lên và vạch trần sự hủ bại nói chung của các kênh truyền thông lớn”, ông nói.

Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng về loạt ghi âm của Project Veritas:

trusincerity757: "Có vẻ như CNN và những người ủng hộ Trump đang trong một cuộc chiến".

Blitzkrieg: "CNN rõ ràng có thành kiến ​​với Trump, họ đã làm việc này trong một thời gian dài. Project Veritas đã làm rất tốt!".

Colin Harris: “Tôi muốn biết tại sao CNN lại có thái độ căm ghét người Mỹ như vậy, thật kinh tởm và đáng xấu hổ”.

Dove Smiling: "Zucker và các đồng nghiệp của ông ta nên bị truy tố vì muốn đả đảo Tổng thống Mỹ và gây nguy hiểm cho những người ủng hộ Tổng thống".

Chesty Puller: “Tôi nóng lòng muốn nghe các đoạn ghi âm của những ‘người làm tin tức’ này và đối chiếu với ‘Đạo luật Giám sát Tình báo Nước ngoài’ (Foreign Intelligence Surveillance Act, FISA). CNN là kẻ thù của nhân dân”.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tiết lộ đoạn ghi âm thứ hai của CNN: Phải đưa tin về Trump như một kẻ bất bình thường