Ứng cử viên Thống đốc tiểu bang Georgia kêu gọi thanh tra cuộc Bầu cử 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ứng cử viên tiềm năng cho chức Thống đốc tiểu bang Georgia – ông Vernon Jones, người từng là thành viên Đảng Dân chủ – mới đây đã lên tiếng kêu gọi một cuộc giám định tư pháp đối với cuộc Bầu cử Tổng thống năm 2020.

Cụ thể, vào hôm thứ Ba (ngày 18/5, theo giờ Mỹ), ông Vernon Jones đã thể hiện sự ủng hộ của mình đối với cựu Tổng thống Donald Trump khi viết trên Twitter rằng:

“Gửi đến những người bạn Georgia của tôi – những người có cùng mối lo ngại giống như tôi đối với tính toàn vẹn và an ninh của các cuộc bầu cử của chúng ta – tôi mời quý vị cùng tôi đến Liberty Plaza ở [thành phố] Atlanta để họp báo lúc 11:00 sáng ngày mai. Tôi sẽ đưa ra một thông báo lớn”.

Và vào hôm nay (ngày 19/5 theo giờ Mỹ), ông Jones, một cựu đảng viên Đảng Dân chủ nhưng đã rời bỏ đảng của mình để tham gia vào Đảng Cộng hòa, đã nói với các khán giả của mình tại Liberty Plaza ở thành phố Atlanta rằng, ông đang kêu gọi một cuộc giám định tư pháp đối với cuộc bầu cử năm 2020.

Ông Jones cho biết:

“Nếu như ông [Brian] Kemp thực sự muốn đại diện cho những cử tri đã bầu cho ông ta vào chức vụ [Thống đốc], thì ông ta sẽ kiên quyết thực hiện một cuộc giám định tư pháp minh bạch, không thiên vị”.

“Người dân Georgia vẫn còn hoài nghi về những bất thường đã được phát hiện trong cuộc bầu cử năm 2020 và họ xứng đáng có được câu trả lời. Chúng ta phải tìm hiểu tận cùng tất cả những điều này cũng như những bất thường khác để khôi phục lại lòng tin vào quy trình bầu cử của chúng ta”.

Ông Jones kết luận:

“Nếu ông Kemp từ chối yêu cầu kiểm toán, thì tôi sẽ thực hiện [điều đó] khi tôi được bầu thay cho ông ta”.

Được biết, ông Jones từng là người chỉ trích gay gắt Thống đốc đảng Cộng hòa Georgia – ông Brian Kemp – khi không làm gì mà chỉ ngồi “bên lề” trong bối cảnh có bằng chứng đáng tin cậy về việc gian lận cử tri phổ biến ở tiểu bang Georgia trong cuộc bầu cử năm 2020. Ông Jones hứa sẽ chiến đấu không mệt mỏi trên “tiền tuyến cho sự an toàn của các cuộc bầu cử”. Những ai muốn quyên góp hoặc biết thêm thông tin về chiến dịch tranh cử Thống đốc Georgia của ông có thể truy cập vào trang web JonesForGeorgia.com.

Bên cạnh tiểu bang Arizona, nơi mà cuộc kiểm toán bầu cử vừa qua đã phát hiện sự chênh lệch giữa các lá phiếu được báo cáo là cao tới mức đáng báo động: 17,5%, thì tiểu bang Wisconsin mới đây cũng đã khởi động một cuộc kiểm toán chính thức đối với cuộc bầu cử năm 2020.

Cụ thể, như tờ National File đã đưa tin:

“Cuộc kiểm toán [tại tiểu bang Wisconsin] cũng đã diễn ra khi một nỗ lực tương tự ở Arizona tiếp tục phát hiện thêm những bất thường và thu hút sự chú ý của cả nước. Như National File đã báo cáo, sự chênh lệch số phiếu bầu ở Arizona cao tới 17,5%, tức cứ 6 phiếu bầu thì có 1 phiếu. Đặc biệt là khi Dân biểu đảng Cộng hòa Florida – ông Matt Gaetz và Dân biểu đảng Cộng hòa Georgia – bà Marjorie Taylor Greene đi đến Arizona để vận động ủng hộ cho cuộc kiểm toán [tại đây], thì tại các tiểu bang khác các cuộc kiểm toán cũng có nhiều khả năng [sẽ diễn ra]. Cuộc kiểm toán tại tiểu bang Wisconsin dự kiến ​​sẽ hoàn tất vào mùa thu năm 2021”.

Tâm DiTheo National File

Thế giới


BÀI CHỌN LỌC

Ứng cử viên Thống đốc tiểu bang Georgia kêu gọi thanh tra cuộc Bầu cử 2020