Tiến sĩ Fauci: Không đọc email về sự che đậy tỷ lệ tử vong do virus corona của Trung Quốc vì 'quá dài'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tháng 3/2020, Tiến sĩ Anthony Fauci đã nhận được email từ ông Erik Nilsen, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty Bio-Signal Technologies, nói về các khả năng xảy ra liên quan đến virus corona. Ông Fauci cho biết email này “quá dài để đọc đối với tôi".

Công ty Bio-Signal Technologies, nơi ông Nilsen làm việc, là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Texas, chuyên phát triển các thiết bị tinh vi dành cho việc nghiên cứu khoa học thần kinh và các ứng dụng của thẩm mỹ thần kinh và giao diện máy não (BMI). Email chứa thông tin có giá trị mà ông Fauci dường như đã chỉ đọc một phần vì ông không đủ kiên nhẫn khi đọc một email dài đến như vậy.

Trong email, ông Nilsen cho biết, ông là một nhà vật lý và đã lập mô hình cho đợt bùng phát từ tháng 1/2020. Ông tiếp tục nói thêm rằng ông đã “liên lạc với khá nhiều người khắp nơi trên thế giới trong đó có cả một nhà dịch tễ học của trường Đại học New York”. Ông cũng cho biết mình có “rất nhiều thông tin về Trung Quốc” từ “mối quan hệ kinh doanh, khoa học, bạn bè và các mối quan hệ khác, trong đó có cả các nhà miễn dịch học và virus học công tác tại các tổ chức và phòng thí nghiệm hàng đầu” của nước này.

Ông ấy giải thích rằng tài khoản WeChat của ông đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) phong tỏa trong 3 ngày, vào thời điểm đó, vào khoảng cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3/2020.

Ông Nilsen nhấn mạnh rằng ông sẵn sàng chia sẻ thông tin đính kèm email.

Ông Fauci đáp rằng: "Bức thư quá dài đối với tôi". Một phần thông tin mà ông Nilsen có được là tỷ lệ tử vong ở Trung Quốc.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng tôi không tin rằng Trung Quốc cố tình làm điều này để gây hại cho thế giới. Tôi thật sự tin rằng họ làm điều này để giữ thể diện. Đây có thể là động cơ mạnh mẽ nhất ở Trung Quốc. Nó là chìa khóa để hiểu cách suy nghĩ của hầu hết người Trung Quốc và lý do các hành động của họ. Trung Quốc muốn thế giới tin rằng những nỗ lực kiểm dịch phi thường của họ đã ngăn chặn được sự bùng phát của dịch bệnh. Tuy nhiên, tôi nghĩ không phải như vậy, ngay cả sau khi phun hàng tỷ lít chất tẩy rửa “Clorox” trên khắp đất nước. Số lượng túi đựng thi thể mà những người liên hệ với tôi cho biết, thậm chí sau 15 phút đi bộ ngắn ngủi đến/từ các cửa hàng tạp hóa ở một thành phố trong các khoảng thời gian được ĐCSTQ cho phép, cho thấy số người chết nhiều hơn vài lần so với dữ liệu được Trung Quốc công bố”.

“Một số nguồn tin cho biết, bằng ngôn ngữ đã được mã hóa, rằng ít nhất là thành phố Vũ Hán đã không được kiểm soát. Theo tôi, Trung Quốc tiếp tục quan tâm đến việc giữ thể diện (thứ nhất) và nền kinh tế của họ (thứ hai). Nền kinh tế của họ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng và họ không thể để mất nhiều hợp đồng sản xuất và kinh doanh lớn với nước ngoài. Đây là lý do tại sao tôi tin rằng họ đang cố gắng và thành công khi thuyết phục được nhiều người, thuyết phục hầu hết người dân của họ rằng đợt bùng phát đang được kiểm soát và mọi người sẽ sớm trở lại làm việc - mặc dù nó sẽ không an toàn, vì đợt bùng phát hiện tại và đợt bùng phát lần thứ 2 có khả năng sẽ sớm bắt đầu. Người dân không được phép đi tới một số cửa hàng và trong trường hợp đặc biệt là văn phòng làm việc của họ, vì vậy ngay cả những người dân sống ở đó cũng không biết chuyện gì đang thực sự diễn ra, đặc biệt là ở tỉnh Hồ Bắc, bao gồm cả thành phố Vũ Hán”.

BuzzFeed đưa tin rằng ông Fauci từ chối bình luận về việc có liên quan đến email này.

Ông Fauci là giám đốc của Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia từ năm 1984.

Thùy Minh
Theo breitbart



BÀI CHỌN LỌC

Tiến sĩ Fauci: Không đọc email về sự che đậy tỷ lệ tử vong do virus corona của Trung Quốc vì 'quá dài'