Thượng viện Mỹ điều trần: Luật sư của TT Trump vạch trần 130.000 vụ gian lận ở bang Nevada

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 16/12, Ủy ban An ninh nội địa và các vấn đề Chính phủ của Thượng viện Mỹ đã tổ chức phiên điều trần quốc hội đầu tiên kể từ sau ngày bầu cử (3/11). Tại phiên điều trần, Luật sư Jesse Binnall của đội Tổng thống (TT) Trump cho biết, quá trình bầu cử của bang Nevada tồn tại đầy rẫy gian lận cử tri. Hiện các chuyên gia đã xác nhận có hơn 130.000 trường hợp gian lận và con số thực tế có thể còn cao hơn rất nhiều.

“Năm nay, hàng ngàn cử tri hợp pháp ở bang Nevada đã bị huỷ bỏ tiếng nói của họ do gian lận bầu cử và các phiếu bầu không hợp lệ”, ông Binnall nói.

Trước đó, ông Binnall từng đệ đơn kiện bang Nevada nhằm thách thức kết quả bầu cử, nhưng đã bị thẩm phán của bang này bác bỏ vào hôm 4/12.

Ông Binnall đã tường thuật chi tiết về tình huống gian lận bầu cử ở bang Nevada tại phiên điều trần hôm 16/12.

Ông Binnall nói: "Ngày 3/8/2020, các nghị sĩ của bang Nevada đã gấp rút mở một cuộc họp đặc biệt và cũng kết thúc một cách nhanh chóng. Sau cuộc họp, luật bầu cử đã được sửa đổi một cách ‘chóng mặt' và dự luật AB4 đã được thông qua”.

"Những lỗ hổng trong dự luật này rất dễ dẫn đến các hành vi gian lận bầu cử: Khả năng giám sát các phiếu bầu gửi qua bưu điện không đủ mạnh, không thể đảm bảo được việc xác minh danh tính cử tri, cũng như đảm bảo yêu cầu cơ bản rằng mỗi cử tri hợp pháp chỉ nhận được một phiếu bầu. Ngoài ra, tình trạng này càng trở nên trầm trọng hơn khi các quan chức bầu cử không thể xử lý những vấn đề đã biết trong danh sách cử tri. Dự luật AB4 đã khiến số lượng phiếu bầu gửi qua bưu điện của Nevada tăng vọt từ 70.000 phiếu trong năm 2016 lên 690.000 phiếu trong năm nay”.

“Chắc chắn đã xuất hiện một lượng lớn hành vi gian lận bầu cử trong quá trình bầu cử Nevada. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều khiếu nại từ cử tri. Khi giới truyền thông và đảng Dân chủ tuyên bố rằng chúng tôi tung tin đồn, [thực ra là] chúng tôi đang theo dõi từng manh mối. Bằng chứng của chúng tôi đến từ dữ liệu của các nhà khoa học và những người tố cáo dũng cảm”.

Sau đó, ông Binnall đã liệt kê 6 cáo buộc nhắm vào bang Nevada:

  1. Hơn 42.000 người bỏ phiếu trùng lặp;
  2. Ít nhất 1.500 người chết đã được đăng ký bỏ phiếu;
  3. Hơn 19.000 người không thuộc bang Nevada cũng được bỏ phiếu;
  4. Khoảng 8.000 người đã bỏ phiếu bằng các địa chỉ không tồn tại;
  5. Hơn 15.000 người đã bỏ phiếu bằng các địa chỉ doanh nghiệp hoặc địa chỉ không có người ở trong hơn 90 ngày;
  6. Khoảng 4.000 người nước ngoài đã bỏ phiếu.

Ông Binnall cho biết, các chuyên gia của đội TT Trump đã xác nhận rằng, bang Nevada có hơn 130.000 trường hợp gian lận bầu cử, và con số thực tế có thể còn cao hơn. Ngoài việc sử dụng các phương pháp thống kê và ước tính ra, các chuyên gia dữ liệu còn phân tích và so sánh với các tài liệu công khai như danh sách cử tri, v.v.

Ngoài ra, hai kỹ thuật viên ở hạt Clark còn phát hiện rằng, số phiếu bầu đã được kiểm đếm xong và lưu trữ trong thẻ USB ấy đã bị thay đổi trong khoảng thời gian sau khi điểm bỏ phiếu đóng cửa và mở lại vào sáng hôm sau. Có nghĩa là, một lượng phiếu bầu đã xuất hiện và biến mất vào lúc nửa đêm. Khi đội của TT Trump đề xuất nghiệm thu máy bỏ phiếu, họ chỉ được phép quan sát bên ngoài ổ USB (điều này hoàn toàn vô dụng), đồng thời bị từ chối tiến hành điều tra thu thập chứng cứ.

Hơn nữa, các cuộc điều tra còn phát hiện rằng, một số nhóm đã dùng nhiều vật phẩm như vé số, thẻ quà tặng, tivi, v.v. để hối lộ bất hợp pháp các cử tri bỏ phiếu.

Ông Binnall nói rằng, nhóm của TT Trump đã bị các quan chức chính quyền và Cục bưu chính của hạt Clark cản trở trong quá trình điều tra; các quan chức và tòa án của bang Nevada đã trì hoãn xử lý trong vài ngày, mặc dù đã nhận được đơn kiện.

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thượng viện Mỹ điều trần: Luật sư của TT Trump vạch trần 130.000 vụ gian lận ở bang Nevada