Thượng viện Arizona xem xét mở rộng cuộc kiểm toán phiếu bầu ở Hạt Maricopa

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Về cơ bản, chúng tôi đang tiến hành kiểm tra lại toàn bộ số phiếu bầu của cuộc bầu cử", ông Ray Lutz, người sáng lập của công ty kiểm toán Citizens’ Oversight nói với The Epoch Times.

The Epoch Times đưa tin, Thượng viện Arizona được cho là đang cân nhắc mở rộng cuộc kiểm toán đối với các phiếu bầu của cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 ở Hạt Maricopa.

Cụ thể, các Thượng nghị sĩ đang cân nhắc việc thuê thêm một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại California là Citizens’ Oversight để phân tích hình ảnh các lá phiếu để tạo ra bộ số thứ ba để so sánh với việc lập bảng từ các máy bỏ phiếu của Hệ thống bỏ phiếu Dominion và kết quả kiểm phiếu bằng tay do Cyber ​​Ninjas, một công ty có trụ sở tại Florida đang phụ trách thực hiện trong cuộc kiểm toán hiện nay.

Công ty Citizens’ Oversight sẽ sử dụng một công cụ kiểm toán độc quyền của công ty để lập bảng đối với lựa chọn trên mỗi lá phiếu của cuộc bầu cử, sau đó so sánh kết quả tổng hợp được với những con số thống kê chính thức của cơ quan giám sát bầu cử của Hạt. Công cụ này sẽ rà soát và đưa ra một báo cáo về những khác biệt giữa 2 cách thống kê.

Việc tái kiểm phiếu sẽ tập trung vào hai cuộc đua: một là cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và hai là cuộc đua vào Thượng viện Hoa Kỳ hồi tháng 1/2021. Ông Ray Lutz, người sáng lập của công ty Citizens’ Oversight nói với The Epoch Times rằng:

“Về cơ bản, chúng tôi đang tiến hành kiểm tra lại toàn bộ [số phiếu bầu của] cuộc bầu cử,”

Quá trình kiểm toán phiếu bầu hiện nay tại Hạt Maricopa đã bắt đầu hồi ngày 23/4 và vừa được tiếp tục vào tuần trước sau một thời gian tạm nghỉ do những phản đối từ Đảng Dân chủ. Đây là cuộc kiểm toán liên quan đến 2,1 triệu lá phiếu được bầu ở Hạt Maricopa trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi năm ngoái. Các nhân viên kiểm toán cũng đang thực hiện kiểm tra đối với các máy bỏ phiếu bao gồm kết quả công việc của 385 người lập bảng.

Thượng viện Arizona hiện đang chi trả 150.000 đô la cho toàn bộ cuộc kiểm toán tại Hạt Maricopa. Phần còn lại của chi phí kiểm toán sẽ được chi trả bằng nguồn tiền quyên góp từ tư nhân, bao gồm từ các nhóm ủng hộ cựu Tổng thống Trump. Hiện tổng chi phí của cuộc kiểm toán chưa được tiết lộ.

Tâm Di

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thượng viện Arizona xem xét mở rộng cuộc kiểm toán phiếu bầu ở Hạt Maricopa