Thượng nghị sĩ Mỹ chỉ trích bình luận của bộ đôi Harris/Biden về vaccine ngừa virus Vũ Hán sắp ra mắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng nghị sĩ John Barrasso cho biết, những bình luận gần đây của Thượng nghị sĩ Kamala Harris về Chiến dịch Cấp Tốc (Operation Warp Speed - OWP) điều chế vaccine ngừa COVID-19 ​​là “vô trách nhiệm”.

Trên kênh Fox News, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đưa ra bình luận khi được hỏi tại sao bà Harris có thể nói rằng bà sẽ không tin tưởng vào loại vaccine cấp tốc, mặc dù chính quyền đã thực hiện tất cả các bước khoa học và pháp lý chính xác để được phê duyệt.

Ông Barrasso khẳng định: “Tuyên bố này về vaccine là tuyên bố vô trách nhiệm nhất của bà ấy. Tôi là bác sĩ, tôi đang rất kỳ vọng bởi những gì chúng tôi đạt được [trong quá trình điều chế] vaccine”.

Đồng thời, ông cũng chỉ trích chính sách y tế của bà Harris. Ông nói, bà ấy muốn mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho 60 đến 100 triệu người thông qua người sử dụng lao động và đã vận động để cung cấp cho người nhập cư bất hợp pháp những khoản bảo hiểm y tế do người đóng thuế tài trợ.

Văn phòng của Thượng nghị sĩ Harris đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Thượng nghị sĩ đến từ tiểu bang Wyoming bày tỏ sự tin tưởng vào tính kỹ lưỡng và hiệu quả của vaccine đang được phát triển.

“Việc này đang diễn ra với tốc độ chóng mặt. Chúng tôi đang trong giai đoạn 3 của thử nghiệm. Nhiều loại vaccine dường như sẽ phát huy tác dụng tốt. Chúng tôi đang lên kế hoạch đưa những thứ này đến các tiểu bang, để nhân viên y tế của chúng ta có thể nhận được chúng, những người dễ bị tổn thương nhất có thể nhận được chúng, những người có bệnh lý nền sẵn”, Thượng nghị sĩ Barrasso cho biết.

Ông cũng tuyên bố: “Vaccine là con đường tương lai cho toàn nước Mỹ, nhưng từ những gì chúng tôi thấy thì không chỉ bà Kamala Harris, nhưng cả ông Joe Biden 77 tuổi cũng nói rằng, ông không chắc liệu vaccine đó là an toàn, hay có thật. Khi nói đến loại vaccine này, bộ đôi Joe Biden và Kamala Harris đã hoàn toàn sai lầm”.

Ông Barrasso đề cập đến một nhận xét mà bà Harris đưa ra hôm 5/9 với một phóng viên CNN về hiệu quả của vaccine do OWP sản xuất.

OWP ​​là tên mã của chính sách từ chính quyền trong việc nỗ lực phát triển và phân phối vaccine, cùng phương pháp điều trị virus Corona Vũ Hán càng sớm càng tốt một cách an toàn.

Ngày 5/9, bà Kamala Harris nói với CNN rằng bà sẽ không tin bất cứ điều gì Tổng thống Donald Trump nói về vaccine COVID-19 mới. Bà đồng ý với những lo ngại từ sự đồn đoán của giới truyền thông, như tờ The Washington Post đưa tin, rằng Tổng thống đang tìm cách sử dụng vaccine này cho mục đích chính trị trong cuộc bầu cử sắp tới.

Thay vào đó, bà Harris cho biết sẽ tiếp tục tìm đến các chuyên gia y tế để biết thông tin về hiệu quả của một loại vaccine tiềm năng. Nếu ông Trump thông báo rằng Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp (EUA) cho một loại vaccine, thì bà Harris sẽ “không tin vào lời ông ấy” và sẽ phải tìm đến một nguồn thông tin đáng tin cậy.

“Tôi khẳng định rằng tôi sẽ không tin tưởng ông Donald Trump, và sẽ cần phải có một nguồn thông tin có uy tín nói về tính hiệu quả, cũng như độ đáng tin cậy của bất cứ điều gì ông ấy đang nói”, bà cho biết nói.

Cũng trong ngày này ông Trump cho biết một loại vaccine "có tiềm năng" được công bố vào cuối tháng Mười.

“Theo ý kiến ​​của tôi, nó sẽ được giao trước cuối năm nay, nhưng nó thực sự rất có thể được giao trước cuối tháng Mười”, ông nói với các phóng viên trong cuộc thảo luận chung tại Nhà Trắng. Cuộc thảo luận này bàn tới mọi chủ đề: thúc đẩy của chính phủ theo Chiến dịch Cấp Tốc ​​để làm bất cứ điều gì có thể, nhằm thúc đẩy việc tạo ra và cung cấp vaccine hoặc liệu pháp thích hợp để sử dụng khẩn cấp cho những người chọn làm như vậy.

Du Miên

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thượng nghị sĩ Mỹ chỉ trích bình luận của bộ đôi Harris/Biden về vaccine ngừa virus Vũ Hán sắp ra mắt