Thượng nghị sĩ Graham kêu gọi ông Trump không nhượng bộ trước Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Chúng tôi sẽ làm việc với Biden nếu ông ấy thắng, nhưng Trump vẫn chưa thua. Đừng nhượng bộ, thưa Tổng thống. Hãy chiến đấu hết mình", Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện kêu gọi.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện là Thượng nghị sĩ Lindsey Graham thuộc đảng Cộng hòa, đã kêu gọi Tổng thống Donald Trump không nhượng bộ và "chiến đấu hết mình" trong các cuộc chiến pháp lý, sau khi ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tuyên bố chiến thắng.

Tuy một số hãng tin tức Mỹ đã tuyên bố người chiến thắng trong cuộc đua Tổng thống Hoa Kỳ là ông Joe Biden, nhưng tờ The Epoch Times không xướng tên người chiến thắng cho đến khi tất cả các kết quả được xác nhận và mọi thách thức pháp lý được giải quyết.

Cơ quan lập pháp của các tiểu bang và Đại cử tri đoàn là những cơ quan có thẩm quyền xác nhận kết quả bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ.

"Chúng tôi sẽ làm việc với ông Biden nếu ông ấy thắng, nhưng ông Trump vẫn chưa thua. Đừng nhượng bộ, thưa Tổng thống. Hãy chiến đấu hết mình", Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện kêu gọi.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã thực hiện các hành động pháp lý ở một số tiểu bang về cáo buộc gian lận cử tri và lỗi phần mềm kiểm đếm phiếu. Bản thân Tổng thống Trump và chiến dịch của ông vẫn đang nỗ lực trong các trận chiến pháp lý, với sự ủng hộ của một số thành viên đảng Cộng hòa khác.

Thượng nghị sĩ Graham nói: “Gửi các đồng nghiệp đảng Cộng hòa của tôi ngoài kia: chúng ta phải chiến đấu, hoặc chúng ta sẽ chấp nhận số phận của mình”.

"Tôi yêu cầu Pennsylvania giải thích cho người dân Mỹ về cách thức mà 6 công dân đã qua đời lại có thể đăng ký và bỏ phiếu ở Pennsylvania. Tôi yêu cầu hệ thống máy tính ở bang Michigan đã gây ra lỗi chuyển phiếu bầu từ đảng Cộng hòa sang cho đảng Dân chủ phải được xem xét — và việc phần mềm đã được sử dụng tất cả trên cả nước. Có rất nhiều chiêu trò tai quái đang diễn ra ở đây, và nếu tôi là Tổng thống Trump, tôi sẽ đưa tất cả những điều này ra tòa, tôi sẽ đấu tranh cho [công lý]. Và theo quan điểm của đảng Cộng hòa, bỏ phiếu qua đường bưu điện là một cơn ác mộng đối với chúng ta".

Thượng nghị sĩ Graham mới đây tái đắc cử vị trí Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện. Ông cho biết, ứng cử viên Thượng viện John James của đảng Cộng hòa cũng không nên nhượng bộ tại Michigan.

Ông Graham nói: “Bưu điện giờ là trung tâm bầu cử mới. Đó là 'miền Tây hoang dã' khi nói đến việc bỏ phiếu bằng thư. Tất cả những điều chúng ta quan ngại đều đã xảy ra, do đó nếu chúng ta không chiến đấu vào năm 2020, thì chúng ta sẽ không bao giờ giành chiến thắng nữa. Rất nhiều thứ đang bị đe dọa".

Nhà lập pháp kỳ cựu khẳng định, các hãng tin chính thống không phải là những người quyết định một cuộc bầu cử. Ông cũng thúc giục người dân Mỹ "chống lại" sự độc quyền của họ.

Ông Graham nói: "Đừng chấp nhận tuyên bố của giới truyền thông về Biden. Hãy chống trả lại".

Các quan chức bang Georgia tuyên bố sẽ thực hiện kiểm phiếu lại trong tiểu bang. Chiến dịch Tổng thống Trump cho biết vào cuối tuần rằng sẽ yêu cầu bang Wisconsin kiểm phiếu lại.

Vào ngày 7/11, nhóm pháp lý của Tổng thống Trump đã đệ đơn kiện ở bang Arizona, cáo buộc rằng hạt Maricopa đã từ chối lá phiếu của cử tri bầu cử trực tiếp vào Ngày bầu cử.

Cùng ngày, ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden "tuyên bố chiến thắng" và nói rằng ông sẽ cố gắng thống nhất người Mỹ.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Thượng nghị sĩ Graham kêu gọi ông Trump không nhượng bộ trước Biden