Thượng nghị sĩ Graham: 'Joe Biden đã quá nhanh chóng tạo ra bất ổn cho Hoa Kỳ và thế giới'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lần xuất hiện trên chương trình “Justice” của FNC thứ Bảy ngày 17/4, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham nói với người dẫn chương trình Jeanine Pirro về “sự hỗn loạn” ông Joe Biden đã tạo ra trong ba tháng đầu nhiệm kỳ Tổng thống của mình, theo Breibart News đưa tin.

Breibart News cho biết, Thượng nghị sĩ Graham của Đảng Cộng hòa Nam Carolina đề cập cuộc khủng hoảng biên giới, Ukraine, Trung Quốc và Afghanistan và nói, những điểm nóng này bùng phát kể từ ngày ông Biden nhậm chức.

Thượng nghị sĩ nói, chỉ riêng tháng Ba có 172.000 người vượt biên trái phép đến Mỹ. Đó không những là một cuộc khủng hoảng, mà còn là loạn tượng. Ông cho biết, ông đã tới hiện trường biên giới vài tuần trước đó. Con số [người vượt biên trái phép] sẽ là 2 triệu trong thời gian không lâu.

Ông cũng cho biết, trong quá trình chuyển đổi, chính quyền Biden đã được cơ quan Tuần tra Biên giới cảnh báo rằng, nếu đảo ngược các chính sách của ông Trump, họ sẽ có một cuộc chạy đua ở biên giới. Và hiện tại, mọi việc diễn ra đúng như dự đoán.

Thượng nghị sĩ Graham chia sẻ, mọi việc diễn ra trên thế giới tại thời điểm này đã khiến ông cảm thấy lo lắng hơn bao giờ hết. Người Nga đe dọa chiếm Ukraine. Đài Loan đang bị Trung Quốc đe dọa thôn tính. Tình hình biên giới phía Nam hoàn toàn mất kiểm soát. Mỹ chuẩn bị rút quân hoàn toàn khỏi Afghanistan và đảm bảo rằng các tổ chức khủng bố Taliban, Al-Qaeda và ISIS sẽ trỗi dậy và lộng hành. "Thật là khủng khiếp", ông nói, Breibart News đưa tin.

Ông kết luận: “Vì vậy, Joe Biden đã và đang tạo ra rất nhiều bất ổn trong khoảng thời gian rất ngắn ngủi này". Nếu ông ấy không thay đổi các chính sách biên giới của mình, thì điều tồi tệ hơn nữa sẽ đến. Ông Graham nói tiếp, nếu ông Biden không cứng rắn hơn với Iran, họ sẽ tàng trữ bom nguyên tử trước khi chúng ta biết.

“Tôi thực sự lo lắng về thế giới dưới sự lãnh đạo của ông Biden. Tôi có cảm giác cứ như thể ông ấy và chính quyền của mình không biết gì về những mối đe dọa mà chúng ta đang phải đối mặt ở biên giới và ở nước ngoài”, Thượng nghị sĩ Graham nói.

Hồi cuối tháng Ba, tác giả Thomas Del Beccaro, một diễn giả nổi tiếng của Fox News có bài bình luận trên tờ The Epoch Times: "Cuộc sống của thế giới đầy nguy hiểm dưới thời Biden", trong đó ông đưa ra những bình luận về sự yếu kém của Tổng thống Biden và những mối nguy hiểm rình rập Hoa Kỳ và thế giới trong 4 năm tới.

Sau khi Tổng thống Biden nhậm chức ngày 20/1, ông đã đảo ngược hàng loạt chính sách của Tổng thống tiền nhiệm và chuyển các chính sách đối nội và đối ngoại của ông về phía cánh tả, làm suy yếu nền kinh tế và khả năng quốc phòng của Hoa Kỳ, tăng thế mạnh và khả năng bá chủ toàn cầu cho kẻ thù của Hoa Kỳ là Trung Quốc, tăng khả năng hạt nhân của Iran cũng như tăng khả năng 'tiếp máu' cho các tổ chức khủng bố bằng tiền của chính Hoa Kỳ. Giữa tháng Ba, Trung Quốc và Iran đã ký một thỏa thuận hợp tác trị giá 400 tỷ USD, một thỏa thuận khiến cả thế giới phải lo lắng.

Vấn đề đối với Hoa Kỳ, và cũng là vấn đề của thế giới, là trong thời đại hạt nhân / khủng bố / công nghệ, đây có thể là bốn năm nguy hiểm nhất trong lịch sử nhân loại, Theo tin của The Epoch Times.

Xem thêm:

Cuộc sống của thế giới đầy nguy hiểm dưới thời Biden

Cuộc sống của thế giới đầy nguy hiểm dưới thời Biden. Phần 2: Thỏa thuận giữa Trung Quốc và Iran

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Thượng nghị sĩ Graham: 'Joe Biden đã quá nhanh chóng tạo ra bất ổn cho Hoa Kỳ và thế giới'